Không có chuyện học sinh lớp 8 bị bắt cóc ở Thanh Hóa tự trốn thoát tại Cà Mau

Chiều 6-5, Công an tỉnh Cà Mau cho biết qua lời khai của những người có liên quan và chứng cứ thu thập được, thông tin cháu P.T.Ng. (14 tuổi, học lớp 8, ngụ Nông Cống, Thanh Hoá) bị bắt cóc tại Thanh Hóa vào đến tỉnh Cà Mau tự thoát thân là thông tin không chính xác.

Công an đã đưa cháu Ng. đến nhiều nơi trên địa bàn để xác minh
Công an đã đưa cháu Ng. đến nhiều nơi trên địa bàn để xác minh

Hiện Công an tỉnh Cà Mau đang phối hợp cùng gia đình cháu Ng. tiếp tục làm rõ hơn vụ việc.

Trước đó, chiều ngày 5-5, cháu Ng. đến nhờ điện thoại của một người dân tại ấp Lộ Xe (xã Phú Hưng, huyện Cái Nước) để điện thoại về cho gia đình ở tỉnh Thanh Hóa. Cháu Ng. nói mình "bị bắt cóc đã tự trốn thoát được", gia đình đã nhờ người dân chở đến trình báo công an gần nhất (Công an xã Phú Hưng).

Theo lời trình bày của cháu Ng. với Công an huyện Cái Nước, cháu "bị nhốt trong thùng xốp và bị trói nhưng cháu đã tự cởi trói, do không biết về đường sá nơi đây nên cháu đã đi theo tuyến QL1 tìm người dân xin nhờ điện thoại về cho gia đình".

Để làm rõ vụ việc, trong chiều ngày 5-5 và sáng 6-5, lực lượng công an đã đưa cháu Ng. đến nhiều nơi trên địa bàn của xã, nơi cháu cho rằng mình bị nhốt nhưng các địa điểm theo cháu mô tả đều không phù hợp với địa bàn và lời khai không thống nhất. Do đó, không tìm ra địa điểm và tang vật của vụ việc trên.

Qua lời khai của những người có liên quan và chứng cứ thu thập được, cơ quan công an cho rằng thông tin cháu Ng. bị bắt cóc tại tỉnh Thanh Hóa và vào đến tỉnh Cà Mau thì tự thoát thân là chưa có cơ sở.

Thông tin từ gia đình cháu Ng. cho biết ngày 1-5, cháu rời khỏi nhà bằng chiếc xe đạp mini và sau đó không liên lạc được. Vì vậy, gia đình đã báo cáo với Công an huyện Nông Cống.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng công an tổ chức tìm kiếm, phối hợp với các cơ quan chức năng và gia đình đã đến những nơi N. hay lui tới, liên lạc với người quen thân, bạn bè nhưng không gặp.

Cơ quan chức năng đã trích xuất camera các nhà xe trên địa bàn phát hiện cháu Ng. đã lên một chiếc xe khách của nhà xe Đông Lý lúc 13 giờ 30 ngày 1-5 và ra đến bến xe Giáp Bát (Hà Nội) lúc 17 giờ cùng ngày. Theo camera, khi cháu xuống xe có một người đàn ông trung tuổi mặc áo trắng đón. Tuy nhiên, do chất lượng hình ảnh kém nên không thể xác định đó là người quen hay xe ôm.

Trong khi cơ quan công an và gia đình tổ chức tìm kiếm mà không gặp thì chiều 5-5, bố cháu bất ngờ nhận được điện thoại từ người lạ tận Cà Mau với thông tin Ng. "rơi vào tay bọn buôn người và may mắn trốn thoát". Bố cô bé nhờ người dân chở con gái mình đến đồn công an gần nhất.

Cũng thông tin từ gia đình, cháu Ng. là học sinh lớp 8 của Trường THCS thị trấn Trần Phú (Nông Cống). Ng. học giỏi, nhất là môn tiếng Anh và thường xuyên bày tỏ mơ ước muốn đi du học Mỹ. Từ trước đến nay, trước khi đi đâu Ng. cũng xin phép bố mẹ.

Tin cùng chuyên mục