Không được tự ý mở bán vé máy bay cho các chuyến sau ngày 16-4

Các hãng hàng không trong nước chỉ được mở bán các chuyến bay sau ngày 16-4 khi được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép.

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa yêu cầu các hãng hàng không trong nước gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines, Bamboo Airways, chỉ được phép mở bán các chuyến bay cho giai đoạn từ 16-4 sau khi được cấp phép.

Theo Cục HKVN, các hãng hàng không vẫn phải hạn chế bay nhằm tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, các hãng hàng không Việt Nam có thể gửi đề nghị cấp phép bay cho giai đoạn từ ngày 16 đến 30-4 ngay trong ngày 14-4 để Cục HKVN tổng hợp, xem xét.

Thông tin của Cục HKVN được đưa ra sau khi một số hãng hàng không thông báo về việc khai thác trở lại các đường bay nội địa từ ngày 16-4, hành khách có thể tìm kiếm lịch bay chi tiết tại trang chủ của hãng và các kênh bán vé chính thức khác. Hiện các hãng đã thu hồi lại thông tin này.

Hiện các hãng hàng không đang phải tạm dừng khai thác phần lớn các chuyến bay để phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19. Một số đường bay nội địa đang được khai thác với số chuyến hạn chế đến mức thấp nhất.

Tin cùng chuyên mục