Không gian sống bền vững tại đô thị vệ tinh Waterpoint

Thời điểm này, nếu muốn an cư hoặc đầu tư tại các khu đô thị vệ tinh của TPHCM thì Waterpoint tại Bến Lức, Long An, là một lựa chọn sáng giá. Dự án này hội tụ nhiều giá trị bền vững của môi trường sống sinh thái đẳng cấp kết hợp sự tiện nghi, văn minh của một đô thị hiện đại.
Không gian sống xanh của thành phố hiện đại bên sông Vàm Cỏ Đông
Không gian sống xanh của thành phố hiện đại bên sông Vàm Cỏ Đông

Bến Lức định hình diện mạo đô thị vệ tinh 

Là cầu nối quan trọng giữa TPHCM với ĐBSCL, Long An đang có sự phát triển rất năng động. Năm 2021, Long An đứng thứ hai cả nước về thu hút FDI với hơn 3,8 tỷ USD. GRDP bình quân đầu người ước đạt 80,08 triệu đồng, tăng 4,05% so với năm 2020. Trên địa bàn tỉnh đang phát triển 29 khu công nghiệp lớn, thu hút ngày càng nhiều tập đoàn đa quốc gia đến mở nhà máy theo định hướng đẩy mạnh phát triển công nghiệp – dịch vụ và đô thị trong giai đoạn sắp tới.

Theo quy hoạch phát triển chung của Long An, bên cạnh thành phố Tân An, Bến Lức sẽ là khu vực tập trung phát triển đô thị gắn với các khu, cụm công nghiệp hiện đại, sử dụng nhiều chất xám. Một phần diện tích đất được sử dụng phát triển các loại hình dịch vụ như đào tạo nhân lực, y tế chất lượng cao, văn hóa, thể thao, thương mại, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và giải trí… Khi hoàn chỉnh, đây sẽ là đô thị vệ tinh trọng điểm giúp TPHCM giãn dân về phía Tây.

Dự báo, đến năm 2025, dân số Bến Lức vào khoảng 160.000 người và đến năm 2040 đạt khoảng 350.000 người. Trong giai đoạn này, Bến Lức cũng sẽ trở thành đô thị loại II nhờ phát triển các khu đô thị mới kết hợp hạ tầng hiện đại. Đây chính là bệ phóng đang giúp thị trường bất động sản Bến Lức thu hút dòng vốn đầu tư rất lớn. 

Theo định nghĩa, khu đô thị bền vững là "Đô thị đạt được sự thống nhất trong một khuôn khổ bền vững cả ba mặt kinh tế, xã hội và môi trường, nhằm nâng cao chất lượng sống của thế hệ hiện tại mà không làm ảnh hưởng tới các nhu cầu phát triển của thế hệ tương lai". Waterpoint 355 ha của Nam Long tại Bến Lức tiên phong phát triển theo hướng trên đang được nhiều khách hàng quan tâm.

Công viên trung tâm tại Central Park 25ha một không gian vui chơi và kết nối cộng đồng nổi bật của Waterpoint

Tọa lạc trên mặt tiền ĐT 830, ba mặt còn lại bao quanh bởi 5,8km sông Vàm Cỏ Đông, vùng lõi trung tâm Bến Lức, Waterpoint nằm ngay khu vực tập trung các cơ quan hành chính, thương mại, y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao cũng như phát triển đô thị kết nối đồng bộ với sự phát triển kinh tế, xã hội của vùng TPHCM và ĐBSCL. Đây cũng là điểm kết nối giữa đường ĐT 830 với cao tốc Sài Gòn – Trung Lương và Bến Lức – Long Thành - Nguyễn Văn Linh và cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây. 

Mạng lưới giao thông đan xen đang được đầu tư hoàn chỉnh như quốc lộ 1, quốc lộ N2, Võ Văn Kiệt, ĐT 824, ĐT 825, Vành đai 3, Vành đai 4… giúp kết nối thuận lợi với các khu vực lân cận. Đặc biệt, sông Vàm Cỏ Đông không chỉ là tuyến giao thông thủy quan trọng mà còn rất tiềm năng về du lịch và mang đến môi trường sống xanh, trong lành cho cư dân. “Một dự án xanh mới” đang dần hình thành tại đây.

Waterpoint kiến tạo giá trị bền vững

 Ưu thế nổi bật của Waterpoint là định hướng phát triển bền vững, đột phá về quy hoạch theo mô hình khu đô thị tích hợp “modern township” chuẩn quốc tế, đáp ứng đầy đủ tất cả nhu cầu thiết yếu sống - học tập - làm việc - vui chơi - mua sắm; kiến tạo một môi trường sống hấp dẫn, an toàn, lành mạnh, nâng cao chất lượng sống của người dân cũng như cung cấp đủ điều kiện phát triển con người mà vẫn đảm bảo bảo tồn, hài hòa với sinh thái tự nhiên. Vì thế, Waterpoint được kỳ vọng sẽ là một đô thị vệ tinh đẳng cấp nhất tại phía Tây, tương tự Phú Mỹ Hưng tại khu Nam TPHCM.  

Kiến trúc không gian sống hài hòa cùng cảnh quan thiên nhiên tại Waterpoint

Điều này thể hiện đậm nét khi mật độ xây dựng toàn khu chỉ khoảng 23%, phần lớn diện tích dành cho giao thông, mảng xanh, mặt nước và tiện ích. Nổi bật là 95ha mảng xanh và mặt nước với 6 hệ thống công viên sông nước cùng 8km kênh đào giữ chức năng điều hòa không khí toàn khu đô thị. Hệ sinh thái tự nhiên đặc trưng ven sông Vàm Cỏ Đông được bảo tồn giúp cân bằng không gian sống, dù kiến trúc, tiện nghi vô cùng hiện đại nhưng vẫn tràn ngập thiên nhiên trong từng ngôi nhà, từng dãy phố. Mọi lứa tuổi cư dân đều có thể tìm cho mình một không gian sinh hoạt phù hợp “gu” sở thích riêng.

Tiện ích sống phong phú có thể kể đến như các câu lạc bộ Club House, Country Club; hệ thống thương mại – dịch vụ - giải trí; trường học quốc tế liên cấp; chăm sóc sức khỏe; vịnh nước ngọt 8,6 ha; bến du thuyền; hệ thống bus nội khu và liên vùng; hệ thống vận hành an ninh tiên tiến… 

Hệ sinh thái tiện ích công cộng cũng là những điểm chạm, không gian kết nối cộng đồng cư dân một cách dễ dàng

Bên cạnh đó, với quy mô lớn, Waterpoint cung cấp nhiều loại hình nhà ở khác nhau, từ căn hộ, nhà phố, shophouse, biệt thự cho đến biệt thự cỡ lớn… đáp ứng các nhu cầu đa dạng của thị trường. Đây cũng là một yếu tố quan trọng giúp dự án thu hút rất đông khách hàng mỗi đợt giới thiệu.

Thông tin dự án: https://waterpoint.com.vn/

Tin cùng chuyên mục