
- Sản phẩm và thương hiệu

Dây chuyền sản xuất nước bí đao Wonderfarm tại Nhà máy Interfood ở Đồng Nai.
Ảnh: TƯỜNG CHÂU
Công ty cổ phần Thực phẩm Quốc Tế (Interfood) thành lập trên cơ sở cổ phần hóa từ Công ty Công nghiệp chế biến thực phẩm Quốc Tế ra đời năm 1991 với khởi điểm hoạt động kinh doanh chế biến các sản phẩm nông nghiệp do thị trường nội địa cung cấp.
Do nhu cầu thực tế Interfood đã chuyển hướng sang chế biến các sản phẩm đóng hộp từ thị trường nội địa. Sự phát triển này đã tạo nên một thị trường phù hợp cho các sản phẩm chủ đạo của công ty là các loại nước trái cây nhiệt đới đóng hộp không có gas.
Một lĩnh vực khác trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Interfood là dòng sản phẩm bánh kẹo, như bánh bích quy, bánh quy giòn, bánh xốp kem.
Các sản phẩm trên thị trường của Interfood mang các nhãn hiệu như “Wonderfarm”, “Zizy”, “Tops”, và “Okayo”. Hầu hết các sản phẩm chính của Interfood đều thể hiện một khẩu hiệu phổ biến là “Hương vị độc đáo”, sản phẩm chứa đựng những thành phần nguyên liệu và hương vị có nguồn gốc tự nhiên, ví dụ như nước dừa có cơm dừa. Những nhân tố đặc trưng này của Interfood là điểm khác biệt so với các đối thủ khác trên thị trường.
- Phát triển thị trường
Tại Việt Nam, Interfood đã phát triển một mạng lưới tiếp thị và phân phối sản phẩm rộng khắp, được giám sát và trợ giúp bởi văn phòng chính. Về nguồn cung cấp như nguyên vật liệu, Interfood đã thiết lập được mối quan hệ gắn bó lâu dài với những nhà cung cấp đáng tin cậy. Một trong những điểm nổi bật gần đây của Interfood là sự thành công trong việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng và đã chính thức niêm yết trên thị trường chứng khoán TPHCM. Bên cạnh đó Interfood cũng đã nhận được chứng nhận HACCP cho việc sản xuất các sản phẩm của mình.
Triển vọng phát triển của Interfood dựa trên sự duy trì các sản phẩm đã có thương hiệu được sự chấp nhận rộng rãi của người tiêu dùng trên thị trường. Đồng thời, quá trình đa dạng hóa sản phẩm để tăng doanh thu đã được lập kế hoạch mang tính chiến lược, với mục đích phát triển các sản phẩm khác nhau nhằm thu hút các bộ phận dân cư tiêu dùng khác nhau. Hiện tại việc tung ra thị trường loạt sản phẩm nước giải khát có gas mang nhãn hiệu “ZiZy” hướng tới nhóm khách hàng trẻ tuổi, trong khi nhãn hiệu “Wonderfarm” đã hình thành dựa trên yếu tố truyền thống của người Việt Nam.
TƯỜNG MINH