Kiên Giang: Đưa vào hoạt động tuyến tàu cao tốc Rạch Giá - Hòn Nghệ

SGGPO
Ngày 19-12, Công ty cổ phần tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang chính thức đưa vào hoạt động tuyến tàu cao tốc đường biển, từ Rạch Giá - Hòn Nghệ (huyện Kiên Lương) và ngược lại.

Kiên Giang khai trương tuyến tàu cao tốc Rạch Giá - Hòn Nghệ

Kiên Giang khai trương tuyến tàu cao tốc Rạch Giá - Hòn Nghệ

Theo đó, lịch trình tuyến Rạch Giá - Hòn Nghệ đưa vào hoạt động, hàng ngày khởi hành từ Rạch Giá - Hòn Nghệ, lúc 8 giờ 10 phút và từ Hòn Nghệ - Rạch Giá, khởi hành lúc 15 giờ 35 phút cùng ngày, với thời gian 90 phút cho một chuyến hành trình. Giá vé: người lớn 210.000 đồng/vé, trẻ em 150.000 đồng/vé, người cao tuổi 175.000 đồng/vé và người khuyết tật 155.000 đồng/vé. 

Xã Hòn Nghệ là một đảo nhỏ thuộc huyện Kiên Lương, nằm cách đất liền khoảng 20km. Trước đây, muốn đến Hòn Nghệ phải đi đò từ Ba Hòn (trung tâm huyện Kiên Lương), du khách mất nửa giờ đi tàu. Hiện tại, toàn xã có 2.648 người dân sinh sống. Thế mạnh của Hòn Nghệ là đánh bắt và nuôi trồng thủy sản, với số lượng trên 400 bè cá, vươn lên trở thành xã đứng đầu toàn tỉnh về số lượng nuôi cá lồng bè.

Theo nhận định của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, Hòn Nghệ hiện còn rất hoang sơ, khung cảnh non nước hữu tình. Mỗi năm, Hòn Nghệ đón khoảng 10.000 lượt khách đến tham quan, đây là tín hiệu vui cho việc phát triển du lịch thời gian tới. Chính vì thế, khi đưa vào hoạt động tuyến tàu cao tốc Rạch Giá - Hòn Nghệ sẽ góp phần đón lượng lớn du khách đến tham quan du lịch, nghỉ dưỡng… trên hòn đảo còn hoang sơ này. 

VĨNH THUẬN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Hệ lụy từ “vết dầu loang”

Liên tiếp thời gian qua đã có nhiều hội thảo, báo cáo chuyên sâu về quy hoạch cũng như thực hiện quy hoạch trên địa bàn TPHCM. Qua đó cho thấy, quy hoạch chung của TPHCM định hướng phát triển “tập trung, đa cực”, nhưng thực tế việc phát triển đô thị đi theo “vết dầu loang” đã để lại nhiều hệ lụy.

Bút Sài Gòn

Nếu giải quyết chính xác

- Đúng như dự báo, thị trường chứng khoán đã trở đầu rớt giá mạnh. Bộ phận thua lỗ cấp kỳ nhiều nhất là những nhà đầu tư mới tham gia thị trường lần đầu (F0).

Sự kiện & Bình luận

Thích ứng với bối cảnh mới

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB-XH), do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên năm 2020, cả nước chỉ đưa khoảng 78.000 người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Tuy vậy, trong 5 năm gần đây, bình quân, mỗi năm số lượng người lao động Việt Nam xuất khẩu lao động vẫn ở mức cao: khoảng 100.000 - 120.000 người.