Đưa chợ đầu mối Bình Điền và Hóc Môn vào hoạt động đúng kế hoạch

Chiều 12-5, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng đã đi thực địa tại 2 chợ đầu mối mới là Bình Điền và Hóc Môn để kiểm tra tiến độ xây dựng các hạng mục thuộc giai đoạn 2 của chợ, nhằm đón nhận hơn 300 tiểu thương vào ngày 15-5 sắp tới.

Theo ông Trần Văn Bắc, Giám đốc Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền, ngày 12-5, gần 100% số tiểu thương (thuộc các ngành hàng gạo, đường, đậu, thịt heo) đăng ký kinh doanh tại chợ Bình Điền đã tiến hành bốc thăm vị trí các ô vựa. Việc bốc thăm được giám sát bởi các sở, ngành chức năng nên đảm bảo tính công bằng, công khai. Hầu hết các tiểu thương đều bằng lòng với các ô vựa mình đã bốc thăm được.

Về phần góp ý của tiểu thương đối với việc thiết kế các hạng mục, công ty cũng đã tiếp thu để chỉnh sửa cho phù hợp với đặc thù kinh doanh các mặt hàng tại chợ. Để hỗ trợ cho tiểu thương kinh doanh, ngoài các khoản hỗ trợ của TP, Công ty chợ Bình Điền cũng sẽ miễn phí hoàn toàn các khoản tiền điện, nước, phí ra vào chợ, mặt bằng… kể từ ngày 15-5 cho đến hết ngày 30-5-2008.

Sau khi nghe công ty báo cáo tình hình và tận mắt chứng kiến công trình, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Hồng khẳng định, UBND TP sẽ không dời lại thời điểm di dời chợ. Công việc di dời đợt 2 các chợ đầu mối nội thành ra các chợ ngoại thành sẽ đảm bảo đúng kế hoạch đó là ngày 15-5. Phó Chủ tịch yêu cầu chủ đầu tư xây dựng chợ Bình Điền phải đẩy nhanh hơn nữa việc xây dựng các hạng mục để đảm bảo nơi đến cho bà con tiểu thương. Bằng mọi cách, chủ đầu tư phải hoàn chỉnh các hạng mục trước ngày 15-5. Đối với các sở, ngành chức năng và UBND các quận (có chợ di dời) phải lên kế hoạch di dời cụ thể, đồng thời lập danh sách số hộ tiểu thương được hưởng các chế độ ưu đãi theo quy định của UBND TP đã ban hành. Tuyệt đối không để sót các đối tượng nằm trong diện ưu đãi.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Hồng tiếp tục đi khảo sát và làm việc tại chợ đầu mối Hóc Môn. Theo Phó Chủ tịch, so với chợ Bình Điền, hầu hết các hạng mục công trình tại chợ Hóc Môn đã gần như hoàn chỉnh. Chủ đầu tư chợ Hóc Môn đã sẵn sàng đón nhận tiểu thương vào kinh doanh theo đúng kế hoạch.

Th. Hải

Tin cùng chuyên mục