Tối 14-5, đưa vào hoạt động giai đoạn 2 chợ Bình Điền và Hóc Môn

Tối 14-5, 2 chợ đầu mối Bình Điền và Hóc Môn đã đón nhận những tiểu thương đầu tiên vào kinh doanh. Theo đó, gần 400 tiểu thương được di dời từ 5 chợ đầu mối (An Lạc, Trần Chánh Chiếu, Phạm Văn Hai, Bàu Nai và Hóc Môn) đã bốc thăm vị trí các ô vựa, ký hợp đồng sử dụng ô vựa với chủ đầu tư...

Trong số gần 400 hộ di dời lần này có 333 tiểu thương đăng ký kinh doanh tại chợ Bình Điền với các ngành hàng như gạo, đường, đậu, thuốc lá, thịt gia cầm và gia súc. Công ty Quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền sẽ miễn phí hoàn toàn tiền điện, nước, phí ra vào chợ, mặt bằng… từ ngày 15-5 cho đến hết ngày 30-5-2008.

Như vậy, với việc di dời lần này, TPHCM đã cơ bản hoàn thành dự án di dời 10 chợ đầu mối nội thành ra ngoại thành. Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng: “Các chủ đầu tư xây dựng 3 chợ đầu mối mới là Bình Điền, Hóc Môn và Thủ Đức sẽ còn nhiều việc phải làm như hoàn thiện hạ tầng, trang bị thêm các thiết bị hiện đại để thực sự trở thành các đầu cầu, sàn giao dịch cung cấp nguồn hàng cho TPHCM và các tỉnh trên địa bàn cả nước, tiến tới xuất khẩu hàng hóa mang chính thương hiệu của các chợ này”.

Thúy Hải

Tin cùng chuyên mục