Lãnh đạo TPHCM thăm và chúc tết các đơn vị

Lãnh đạo TPHCM đã đến thăm và chúc tết tại Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng, Khu Liên hợp Xử lý Chất thải rắn Đa Phước và Bến xe miền Tây.
Lãnh đạo TP tặng quà cho Ban lãnh đạo và công nhân viên bãi rác Đa Phước
Lãnh đạo TP tặng quà cho Ban lãnh đạo và công nhân viên bãi rác Đa Phước

Sáng 15-2, đồng chí Tất Thành Cang - Ủy viên Trung ương đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; đồng chí Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TPHCM cùng các sở ngành đã đến thăm và chúc tết tập thể lãnh đạo, chuyên gia, kỹ sư, nhân viên và công nhân đang làm việc tại Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng tại xã Bình Hưng huyện Bình Chánh; Khu Liên hợp Xử lý Chất thải rắn Đa Phước thuộc Công ty TNHH Xử lý Chất thải Việt Nam (VWS); Bến xe miền Tây.

Đến thăm Nhà máy VWS, lãnh đạo thành phố đã đặt câu hỏi với ban lãnh đạo nhà máy về tiến độ triển khai dự án nhà máy đốt rác.

Bà Nguyễn Thị Lan Phương, Phó TGĐ VWS cho biết: hiện đang chờ Sở KH&ĐT TPHCM thẩm định và ngay sau khi được UBND chấp thuận, sẽ triển khai ngay và hoàn tất lắp đặt, xây dựng nhà máy trong vòng 20 tháng để có thể thu gom và đốt rác với công suất 2.000 tấn/ngày với diện tích khoảng 10ha. Nghe vậy, đồng chí Tất Thành Cang nói và giao cho UBND TPHCM ngay sau tết có ý kiến để sớm xem xét để triển khai và dự án phải rút ngắn thời gian dưới 20 tháng.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho rằng, thời gian qua, nhà máy cùng đồng hành với TP trong việc chuyển đổi mô hình từ việc chôn lấp sang công nghệ đốt không ô nhiễm môi trường giúp nâng cao năng lực của nhà máy và cải thiện chất lượng lao động của công nhân.

Vừa qua, TP đã tổ chức hội nghị kêu gọi đầu tư công nghệ xử lý rác thải và đã phê duyệt kế hoạch đấu thầu tại nhiều khu vực khác để đầu tư công nghệ tiên tiến nhất như đốt tạo điện năng, thậm chí có nhiều công nghệ đốt trực tiếp chứ không cần kho chứa rác nữa.

Tại bến xe miền Tây, lượng hành khách qua bến xe bình quân hàng ngày trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán khoảng 40.000 khách/ngày, bến chuẩn bị phương tiện vận tải tuyến cố định với 2.150 xe, tương đương 65.000 ghế. Song song đó, các đơn vị vận tải tăng cường thêm 420 xe, tương đương 13.000 ghế. Đồng thời, bến hợp đồng thêm 40 xe buýt, tương đương 1.760 ghế. Tổng cộng có 2.590 xe, tương đương 79.260 ghế. Ngoài ra, bến xe đã thuê 1 vị trí đậu xe tạm bên ngoài bến có sức chứa 80 xe (tại số 561 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân) trong 4 ngày (từ 12-2 đến 15-2-2018 (27 tháng Chạp đến 30 Tết) phục vụ xe đậu tạm chờ tài khi trong bến xe không đáp ứng đủ nhu cầu về chỗ đậu xe.

Công tác bán vé phục vụ hành khách như bán vé trước, đãng ký mua vé Tết qua số điện thoại 028.3751.0524 hoặc vào trang web www.bxmt.com.vn của bến xe miền Tây để đặt vé. Ước tính trong khoảng 10 ngày phục vụ dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tổng cộng số lượng xe xuất bến là 16.188 xe (so cùng kỳ Tết Nguyên đán năm 2017 đạt 100,57%), tổng cộng số lượng hành khách xuất bến là 424.717 khách (so cùng kỳ Tết Nguyên đán 2017 đạt 99,15%).

Theo quy định hiện hành, giá vé do các đơn vị vận tải tự kê khai và đăng ký với các cơ quan chức năng, bến xe phối hợp giám sát. Theo đó, trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán, các đơn vị tăng giá vé không quá 40% so với mức giá vé ngày thường và thời gian tăng giá vé trong 6 ngày (gồm 4 ngày trước Tết và 2 ngày sau Tết) có 124/145 đơn vị kê khai tăng giá vé.

Lãnh đạo TP tặng quà Tết cho Ban lãnh đạo Bến xe miền Tây
Lãnh đạo TPHCM thăm và chúc tết các đơn vị ảnh 2 Đồng chí Tất Thành Cang lì xỉ cho người dân về quê tại Bến xe miền Tây
Theo đồng chí Trần Vĩnh Tuyến, áp lực phương tiện ngày càng tăng nhưng hạ tầng kỹ thuật tại bến không thay đổi, song vẫn bảo bảo an toàn là đáng biểu dương. Thời gian tới, bến xe cần phải tiếp tục tổ chức sắp xếp thật khoa học, trong đó việc đầu tư bãi xe cao tầng cũng cần khẩn trương. Nâng cao chất lượng phương tiện, cung cách phục vụ để người dân ít phiền hà. Đặc biệt TPHCM là thành phố nghĩa tình thể hiện ở chỗ không chỉ tổ chức cho bà con lao động tăng thêm thu nhập mà việc đưa bà con về quê một cách an toàn, bình an, tình nghĩa và thân thiện được TP rất quan tâm.

Nhân dịp Xuân về, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến thay mặt lãnh đạo TP chúc tất cả anh em công nhân, nhân viên và gia đình năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Tin cùng chuyên mục