Lập phương án sửa chữa để xác định thiệt hại tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

SGGPO
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa yêu cầu các đơn vị liên quan lập phương án sửa chữa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình. Đồng thời, Bộ GTVT cũng thành lập tổ giám định xây dựng về nguyên nhân hư hỏng tại dự án này.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng ngay sau khi đưa vào khai thác

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng ngay sau khi đưa vào khai thác

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa yêu cầu các đơn vị liên quan lập phương án sửa chữa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình. 

Phương án sửa chữa này là cơ sở để xác định giá trị thiệt hại do thi công không đảm bảo chất lượng công trình theo yêu cầu của Bộ Công an.

Bộ GTVT cũng dự kiến thành lập tổ giám định xây dựng về nguyên nhân hư hỏng một số bộ phận công trình tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Thành viên tổ giám định có đại diện: Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông và Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ GTVT); Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải; lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).

Tổ giám định có trách nhiệm xác định nguyên nhân hư hỏng, làm cơ sở lập phương án sửa chữa các bộ phận công trình tại dự án.

Để phục vụ công tác của tổ giám định xây dựng, Bộ GTVT yêu cầu VEC tổ chức lựa chọn một đơn vị tư vấn độc lập thực hiện công tác kiểm định. Đề cương và dự toán kiểm định do chủ đầu tư phê duyệt sau khi có ý kiến chấp thuận bằng văn bản của Bộ GTVT.

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là công trình trọng điểm quốc gia, có tổng chiều dài 139,2km và chia làm 2 giai đoạn, có tổng đầu tư hơn 34.000 tỷ đồng. Ngay sau khi đưa vào khai thác, tuyến đường đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, trong quá trình thi công, chủ đầu tư, nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn giám sát và các đơn vị liên quan đã không tuân thủ quy định về xây dựng công trình. Do đó, việc tổ chức thi công, nghiệm thu để đưa vào sử dụng không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

2 cựu Phó Tổng Giám đốc VEC Nguyễn Mạnh Hùng và Lê Quang Hào đã phải hầu tòa với tội danh vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đứt cáp: Làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đứt cáp: Làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm

Mới đây, các cơ quan chức năng phát hiện 4 bó cáp dự ứng lực được chôn sâu 1,8-2m thuộc công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TPHCM) bị đứt. Khảo sát thực tế cho thấy, sự cố đã ảnh hưởng đến kết cấu, khả năng chịu lực của cây cầu.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Dám bay xa

- Mấy năm trước, một doanh nghiệp viễn thông hàng đầu xứ mình đã bắt đầu thành công khi đầu tư ở châu Phi, Mỹ Latinh… Nhưng không lẽ chỉ có mỗi một doanh nghiệp lớn là điểm sáng?

Sự kiện & Bình luận

Giải “cơn khát” nhân lực chất lượng cao

Điều quan trọng là phải làm sao để thu hút được các cá nhân, doanh nghiệp, bên liên quan như: nhà khoa học giỏi, doanh nghiệp, các trường đại học, nguồn lực tài trợ đào tạo, nghiên cứu… tham gia vào việc đào tạo. Có như vậy chúng ta mới phần nào giải quyết được “cơn khát” nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là các ngành công nghệ cao.