Lễ giao nhận quân miền Trung: “Trang trọng, an toàn và tiết kiệm”

Sáng 10-2, các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung: TP Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai và Đắk Lắk… tổ chức lễ giao nhận quân. Đợt tuyển quân diễn ra đúng vào thời điểm xảy ra dịch nCoV nên công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch được các địa phương đặc biệt quan tâm.
Quang cảnh buổi lễ
Lễ giao nhận quân năm nay tại địa bàn 11 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây nguyên do Quân khu 5 quản lý diễn ra trong 2 ngày 10 và 11-2, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng là “trang trọng, an toàn và tiết kiệm”.
Lễ giao nhận quân miền Trung: “Trang trọng, an toàn và tiết kiệm” ảnh 2 Thượng tường Lê Chiêm tặng hoa cho tân binh
Thiếu tướng Trương Thiên Tô, Phó Chính ủy Quân khu 5 cho biết, đề phòng dịch nCoV, các địa phương đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm bảo đảm sức khỏe cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Cơ quan quân sự các cấp phối hợp với địa phương quản lý chắc quân số, tình hình địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý khi có tình huống xảy ra.

Công tác giao quân nhanh, gọn, hiệu quả, đảm bảo đúng là ngày hội toàn quân của thanh niên trong năm 2020. Năm nay, chỉ tiêu tuyển quân địa bàn Quân khu 5 quản lý là 19.356 người, trong đó có 15 nữ.

Thanh niên trong độ tuổi 19 chiếm số đông, sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm hơn 47%. Đặc biệt năm nay, số thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học chiếm gần 10%, trình độ cấp 3 chiếm gần một nửa, tăng hơn 8,2% so với năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục