Lisa Marie Presley và cựu quản lý kiện nhau

Lisa Marie Presley, 50 tuổi, con gái duy nhất và người thừa kế tài sản của "vua nhạc rock" Elvis Presley, tuyên bố sắp phá sản và nộp đơn kiện đòi cựu quản lý Barry Siegel hơn 100 triệu USD.

Lisa Marie Presley tại sự kiện Elle Women In Hollywood ở Los Angeles, California, Mỹ, ngày 16-10-2017. Ảnh: REX
Lisa Marie Presley tại sự kiện Elle Women In Hollywood ở Los Angeles, California, Mỹ, ngày 16-10-2017. Ảnh: REX

Siegel cũng kiện ngược lại, cáo buộc Lisa Marie đã phung phí tài sản thừa kế của cha với lối sống xa hoa của cô, đòi cô trả 800.000 USD hóa đơn chưa thanh toán.

Reuters cho biết, các đơn kiện lẫn nhau của Lisa Marie và Siegel vừa được nộp lên Tòa Thượng thẩm Los Angeles ở California, Mỹ, trong tuần này.

Vào năm 2016, Lisa Marie tuyên bố kết thúc cuộc hôn nhân thứ 4 và thông báo cô đang nợ 16 triệu USD.

Khi Elvis qua đời năm 1977, Lisa Marie mới 9 tuổi là người duy nhất thừa kế tài sản của "vua nhạc rock". Barry Siegel trở thành người quản lý của Lisa Marie từ năm 1993, khi cô được quyền quản lý tài sản thừa kế thông qua một quỹ tín thác.

Đơn kiện của Lisa Marie cáo buộc Siegel đã làm cô suy sụp tài chính suốt 11 năm kể từ năm 2005, gây thiệt hại chưa được xác định đầy đủ, nhưng ước tính hơn 100 triệu USD.

Thỏa thuận năm 2005 của Lisa Marie bao gồm thu nhập từ dinh thự cũ Graceland của Elvis và bản quyền sở hữu trí tuệ của "vua nhạc rock".

Đơn kiện của Lisa Marie cho biết, đến năm 2016, quỹ tín thác chỉ còn 14.000 USD tiền mặt và hơn 500.000 USD nợ thẻ tín dụng.

Trong lúc đó, đơn kiện của cựu quản lý Siegel cáo buộc Lisa Marie đã "lãng phí 2 lần" tài sản thừa kế và cô đã được nhắc nhiều lần phải kiềm chế "những kiểu chi tiêu phung phí".

Luật sư Leon Gladstone của Siegel ngày 23-2 tuyên bố thỏa thuận năm 2005 của Lisa Marie đã nêu việc "thanh toán hơn 20 triệu USD nợ Lisa Marie đã gây ra và khoanh tiền mặt hơn 40 triệu USD cùng nguồn thu nhập nhiều triệu USD, mà phần lớn cô đã chi xài phung phí trong những năm tiếp theo".

"Rõ ràng Lisa Marie đang trải qua một giai đoạn khó khăn trong đời và tìm cách đổ lỗi cho người khác thay vì chịu trách nhiệm về hành động của mình", Gladstone cho biết.

Lisa Marie bắt đầu sự nghiệp ca sĩ vào năm 2003 và đã phát hành 3 album thành công. Cô nổi tiếng với cuộc hôn nhân 2 năm với "vua nhạc pop" Michael Jackson và cuộc hôn nhân 108 ngày với ngôi sao Hollywood Nicholas Cage.

Tin cùng chuyên mục