Long An xây dựng Nhà lưu niệm Giáo sư Trần Văn Giàu

Ngày 1-10, UBND tỉnh Long An tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà lưu niệm Giáo sư Trần Văn Giàu (ở xã Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành).

Công trình nhà lưu niệm Giáo sư Trần Văn Giàu được xây dựng trên diện tích gần 3.000 m², gồm các hạng mục như nhà trưng bày về thân thế, sự nghiệp, kết hợp với thư viện sách của Giáo sư Trần Văn Giàu, cải tạo khuôn viên mộ… với tổng vốn đầu tư khoảng 8,5 tỷ đồng, do ngân sách TPHCM hỗ trợ.

Long An xây dựng Nhà lưu niệm Giáo sư Trần Văn Giàu ảnh 1 Lễ khởi công xây dựng nhà lưu niệm Giáo sư Trần Văn Giàu 

Giáo sư Trần Văn Giàu sinh năm 1911, ở huyện Châu Thành, tỉnh Long An. Ông là một chiến sĩ cách mạng tiền bối, nhà khoa học, nhà giáo, anh hùng lao động. Suốt cả cuộc đời ông đã cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, vì độc lập dân tộc. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng quang vinh của Giáo sư Trần Văn Giàu là biểu tượng cho hào khí quật cường và tinh thần bất khuất của người dân Nam bộ nói chung, của Đảng bộ và nhân dân Long An nói riêng, trong sự nghiệp đánh đuổi giặc ngoại xâm, giành độc lập cho dân tộc và xây dựng Tổ quốc.

Giáo sư Trần Văn Giàu còn có nhiều công trình nghiên cứu, giảng dạy trên các lĩnh vực triết học, sử học, văn học... Ông là một trong những giáo sư đầu tiên của nước ta. Sau khi mất, ông được an táng tại quê hương ở huyện Châu Thành. Năm 2012, Nhà thờ họ Trần và khu mộ Giáo sư Trần Văn Giàu cùng gia đình được công nhận là di tích lịch sử cấp tỉnh, là địa chỉ giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Với Đảng bộ và nhân dân Long An, Giáo sư Trần Văn Giàu là niềm tự hào, là tấm gương sáng để các thế hệ hôm nay và mai sau noi theo.

Công trình xây dựng nhà lưu niệm Giáo sư Trần Văn Giàu dự kiến hoàn thành sau 7 tháng thi công, đây là một biểu tượng của tinh thần đoàn kết giữa Long An và TPHCM... 

Tin cùng chuyên mục