Masan thông báo đã mua lại 70% cổ phần của Mobicast

SGGPO
Sáng 21-9, Masan - tập đoàn về sản xuất và phân phối thực phẩm tại Việt Nam cho biết, đã mua lại 70% cổ phần của Mobicast để tích hợp và số hóa hệ sinh thái tiêu dùng tại Việt Nam. 
Masan thông báo đã mua lại 70% cổ phần của Mobicast ảnh 1 Masan tuyên bố đã mua "Reddi" của Mobicast

Theo đó, hôm nay 21-9, Công ty TNHH The Sherpa – một thành viên của Masan đã công bố hoàn tất mua lại 70% cổ phần của Công ty cổ phần Mobicast (“Mobicast” hoặc “Reddi”) với tổng giá trị tiền mặt là 295,5 tỷ đồng. Bằng động thái này, tập đoàn kinh doanh thực phẩm này đã bước đầu mở rộng sang lĩnh vực viễn thông.

Là công ty start-up trong lĩnh vực mạng di động ảo (“MVNO”), Mobicast sở hữu thương hiệu mạng "Reddi" cung cấp dịch vụ di động nhưng không sở hữu hạ tầng mạng lưới viễn thông, mà hợp tác với các nhà khai thác mạng di động truyền thống (“MNO”) để sử dụng các dịch vụ truyền dẫn dựa trên phổ tần sóng điện từ, cùng với cơ sở hạ tầng mạng di động của MNO để cung cấp dịch vụ viễn thông cho người tiêu dùng.

Trên thế giới, MVNO là mô hình kinh doanh viễn thông rất phổ biến. Ví dụ tại Anh, gần 20% thị phần trong tổng thị trường di động thuộc về các nhà mạng MVNO.

Theo Masan, đơn vị này hiện đang sở hữu các nền tảng tiêu dùng từ các công ty thành viên và liên kết như VinCommerce, Techcombank và Phúc Long.

"Việc mở rộng sang lĩnh vực viễn thông là bước đầu để Masan số hóa hệ sinh thái tiêu dùng “Point of Life” và mang đến trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tích hợp xuyên suốt từ offline đến online"- thông tin từ Masan cho biết.

Masan thông báo đã mua lại 70% cổ phần của Mobicast ảnh 2 Ông Danny Le - Tổng Giám đốc Masan Group

Tổng Giám đốc Masan Group, ông Danny Le cho biết: "Reddi là mảnh ghép đầu tiên để số hóa "Point of Life", từng bước tích hợp các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu vào một nền tảng duy nhất".

Thành lập vào năm 2016, Mobicast chính thức nhận được giấy phép vận hành mạng di động ảo với thương hiệu Reddi vào năm 2019, với phân khúc mục tiêu là người tiêu dùng trẻ, hướng đến chuyển đổi thành siêu ứng dụng dựa trên dịch vụ cốt lõi là dịch vụ di động.

VĂN PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hệ thống ngân hàng của Việt Nam đang đóng vai trò rất lớn trong quá trình chuyển đổi xanh. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Nguồn vốn tài trợ cho các dự án phát triển bền vững từ các định chế tài chính, các quỹ và các nhà đầu tư quốc tế nước ngoài hiện khá lớn. Nếu tận dụng được nguồn vốn này, doanh nghiệp Việt vừa giải được bài toán thiếu vốn vừa có cơ hội phát triển bền vững.

Ngân hàng - Chứng khoán

BIDV ra mắt nền tảng số SMEasy hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ngày 8-12, dự án Nền tảng số SMEasy được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) triển khai từ năm 2021 đã chính thức đưa vào vận hành. Sự kiện đã đánh dấu một bước tiến mới trong nỗ lực thực hiện cam kết đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) của ngân hàng.

Thị trường

Địa ốc

Những yếu tố cốt lõi nâng tầm giá trị bất động sản

Hiện nay, TPHCM có hơn 100 dự án đang giậm chân tại chỗ vì các thủ tục pháp lý vẫn còn nhiều vướng mắc. Trong bối cảnh đó, việc tìm kiếm một dự án minh bạch về pháp lý, số lượng căn hộ giới hạn cùng hệ tiện ích mang phong cách nghỉ dưỡng tại trung tâm thành phố được ví như “đãi cát tìm vàng”.

Nông nghiệp

Đầu tư

Phát triển chuỗi công nghiệp - đô thị Mộc Bài

Mộc Bài là khu kinh tế cửa khẩu (KTCK) trên bộ lớn nhất cả nước, nằm trên trục đường xuyên Á nối với Vương quốc Campuchia, các nước ASEAN và là tuyến hành lang phía Nam quan trọng của tiểu vùng Mê Công, kết nối TPHCM - Phnom Penh - Bangkok nên có độ mở giao thương lớn. Do đó, Mộc Bài có thể trở thành điểm trung chuyển quan trọng kết nối chuỗi sản xuất - giao thương giữa vùng Đông Nam bộ với hạt nhân là TPHCM với các nước ASEAN, là một cực tăng trưởng trong khu tam giác với Cái Mép - Thị Vải, sân bay Long Thành.

Du lịch

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế