Máy bay phải quay đầu để cấp cứu một trẻ em Nhật Bản

Trên chuyến bay, hành khách chảy máu liên tục, lại không có bác sĩ trong khi đó hành trình dài 5 tiếng sẽ gây nguy hiểm rất lớn cho sức khoẻ của bé.

 

Máy bay phải quay đầu để cấp cứu một trẻ em Nhật Bản

Theo đó, chuyến bay VN384 khởi hành sáng ngày 8-8 từ Hà Nội đi Haneda (Nhật Bản), sau 1 giờ 45 phút cất cánh, tổ bay thông báo có một hành khách là trẻ em bị chảy máu cam. Các tiếp viên đã lập tức phối hợp hỗ trợ cấp cứu cho hành khách ngay trên máy bay.

Tuy nhiên do hành khách có hiện tượng chảy máu không ngừng nên tổ bay đã quyết định cho máy bay quay trở lại sân bay Nội Bài để nhận sự trợ giúp y tế từ mặt đất.

Tại sân bay Nội Bài, các đơn vị liên quan đã sẵn sàng phối hợp tiếp cận máy bay nhanh nhất. Hành khách sau đó được bác sĩ quyết định chuyển về cấp cứu tại bệnh viện ở Hà Nội.

Tiếp viên trưởng chuyến bay Đoàn Thị Kim Thơ cho biết, tình hình của hành khách không an toàn khi máu chảy liên tục, trên chuyến bay lại không có bác sĩ trong khi đó hành trình dài 5 tiếng sẽ gây nguy hiểm rất lớn cho sức khoẻ của bé, để đảm bảo an toàn, tổ bay đã nhanh chóng quyết định quay đầu về Nội Bài để đưa bé đi cấp cứu kịp thời.

Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của khách đã ổn định và tiếp tục ở lại viện để theo dõi thêm. Hành khách là một em bé 10 tuổi người Nhật Bản, đi cùng mẹ và chị gái.

Do quay lại để cấp cứu khách trẻ em, chuyến bay VN384 sau đó đã khởi hành chậm 275 phút so với kế hoạch ban đầu, ảnh hưởng tới kế hoạch đi lại của 145 hành khách khác trên chuyến bay.

Vietnam Airlines đã triển khai các phương án cụ thể phục vụ khách nhỡ nối chuyến như đặt lại chuyến bay mới, phục vụ khách sạn cho khách tại Hà Nội, hoặc vận chuyển khách về nhà.

Tin cùng chuyên mục