Mazda 3 và Mazda 6: Bộ đôi đầu tiên sở hữu công nghệ GVC

Nằm trong chuỗi sản phẩm thế hệ mới, Mazda3 và Mazda6 (2017) là hai mẫu xe tiên phong của Mazda sở hữu hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) nhằm nâng cao sự ổn định, thoải mái và an toàn khi điều khiển. Đây cũng là bộ đôi sedan bán chạy nhất kể từ khi Mazda có mặt tại thị trường Việt Nam.

Mazda 3 và Mazda 6: Bộ đôi  đầu tiên sở hữu công nghệ GVC

Với Mazda mỗi chiếc xe tạo ra không đơn thuần là một sản phẩm cơ khí, mà sâu bên trong đó là linh hồn, là sự tâm huyết, nhiệt thành của đội ngũ kỹ sư thiết kế. Mỗi chiếc xe Mazda được thiết kế dựa trên những nghiên cứu chặt chẽ về hành vi người điều khiển, đồng thời ứng dụng những công nghệ tiên tiến giúp người lái cảm thấy thoải mái, gần gũi hơn với chiếc xe như một người bạn, giúp họ yêu thích cảm giác cầm lái và tận hưởng trên mọi hành trình.

Là thế hệ sản phẩm mới, Mazda3 và Mazda6 (2017), được phát triển toàn diện hơn về công nghệ, kỹ thuật với mong muốn tạo mối liên kết cảm xúc giữa người và xe, nâng cao trải nghiệm cầm lái dựa theo triết lý Jinba Ittai - người và xe là một, mà Mazda luôn cố gắng theo đuổi: “Khi chiếc xe và người lái hoàn toàn hài hòa. Chiếc xe và người lái truyền đạt tín hiệu cho nhau thông qua phản ứng xúc giác. Chiếc xe dường như luôn thấu hiểu và phản ứng lại hoàn hảo theo đúng các yêu cầu từ người lái, giúp mang đến một trải nghiệm lái hoàn toàn khác biệt”.

Với triết lý Jinba Ittai, Mazda3 và Mazda6 (2017) được tạo ra không chỉ đơn thuần là những cỗ máy, mà có thể thấu hiểu và hỗ trợ người lái như một vật thể sống. Vị trí chân ga và chân thắng được bố trí hoàn toàn trùng khớp với tư thế ngồi tự nhiên của người lái. Trong khi hệ thống tay lái được kết nối hoàn hảo với động cơ thông qua hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc GVC từ đó giúp người lái vận hành một cách chính xác, mang đến sự thoải mái, dễ chịu khi ngồi trên xe. 

Hệ thống này là một phần trong giải pháp đồng bộ SkyActiv-Vehicle Dynamics nổi tiếng của Mazda, lần đầu tiên có mặt trên Mazda3 và Mazda6 (2017), giúp xe vận hành ổn định, tránh tình trạng mất lái khi vào cua cũng như trên đường thẳng. Với triết lý SkyActiv-Vehicle Dynamics, khả năng vận hành được Mazda phát triển lên một bước, nhờ vào công nghệ SkyActiv (phần cứng) và một công nghệ mới với tên gọi: G-Vectoring Control (phần mềm hỗ trợ).

Hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) dựa trên tác động của người vào vô lăng (góc đánh lái, tốc độ đánh lái), hệ thống truyền thông tin trực tiếp đến động cơ, từ đó điều chỉnh mô-men xoắn đầu ra của động cơ một cách cách chủ động, giúp việc điều khiển xe diễn ra nhịp nhàng hơn, chính xác hơn, và hạn chế số lần điều chỉnh đến mức tối đa. Hệ thống GVC chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe, giúp sự thay đổi gia tốc diễn ra không quá đột ngột, bất thường, nhằm nâng cao sự thăng bằng và ổn định của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái khi xe di chuyển.

Mazda3 và Mazda6 (2017) ra đời chính là thông điệp khởi đầu cho sự phát triển toàn diện về công nghệ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng. Nếu như Mazda3 phù hợp với những khách hàng năng động, trẻ trung và đam mê trải nghiệm, thì Mazda6 là lựa chọn hấp dẫn cho những khách hàng trẻ tuổi thành đạt, thích phong cách sang trọng và thanh lịch. Hiện tại, Mazda6 sở hữu giá bán từ 945 triệu đồng, phù hợp với những tiện ích mà chiếc xe mang lại và đáng để cân nhắc khi lựa chọn một chiếc xe hơi trong phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt Nam.
HÀ MY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật TPHCM trong giờ học thực hành

Tăng học phí song hành hỗ trợ người học

Từ năm 2022, học phí đại học, giáo dục nghề nghiệp sẽ tăng theo Nghị định số 81/2021 của Chính phủ về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo (gọi tắt là Nghị định 81). Theo đó, mức học phí mới của nhiều trường công lập, nhất là các trường mới tự chủ, sẽ có sự điều chỉnh theo hướng tăng gấp đôi so với mức học phí cũ. Do đó, để giảm áp lực cho người học, các trường cũng nỗ lực đưa ra nhiều chính sách miễn, giảm và nhiều loại học bổng. 

Thị trường

Dệt may Việt Nam: Mạnh nhưng chưa vững

Việt Nam đã vươn lên tốp 3 nước xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là cơ cấu phát triển doanh nghiệp (DN) ngành dệt may đang bị mất cân đối, DN may chiếm đa số trong khi DN sản xuất nguyên phụ liệu lại rất ít. Thực tế này khiến cho ngành dệt may đứng trước những thách thức mất ổn định tăng trưởng. 

Địa ốc

Nhiễu thông tin, loạn giá đất ăn theo quy hoạch sông Hồng, sông Đuống

Ăn theo quy hoạch phân khu sông Hồng và sông Đuống mới được công bố, manh nha đã xuất hiện hiện tượng nhiễu thông tin, loạn giá đất khiến nhà đầu tư hoang mang khi muốn tham gia thị trường. Theo các chuyên gia, một phần nguyên nhân của tình trạng này là do việc cập nhật và tiếp cận thông tin Quy hoạch vẫn còn nhiều hạn chế. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế