Mở tuyến vận tải thủy Đà Nẵng - Lý Sơn

SGGPO
Chiều ngày 7-3, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã đồng ý cho mở tuyến vận tải thủy liên tỉnh Đà Nẵng đi đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).
Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, việc mở thêm tuyến vận tải hành khách liên tỉnh Đà Nẵng đi đảo Lý Sơn sẽ tạo điều kiện thuận lợi để thu hút du khách ra thăm quan, du lịch ở đảo.
Mở tuyến vận tải thủy Đà Nẵng - Lý Sơn ảnh 1 Một tàu chuyên chở khách tuyến Sa Kỳ-Lý Sơn và ngược lại
Trước đó, Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi đã có ý kiến "không thống nhất" mở tuyến đường vận tải hành khách đường thủy Đà Nẵng - Lý Sơn với lý do, hiện nay, việc vận chuyển hàng hóa, hành khách đến huyện Lý Sơn được hoạt động trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn, trên tuyến có 6 tàu cao tốc hoạt động với tổng trọng tải 1.228 ghế, thời gian vận hành trên hành trình từ 35-45 phút.

 Hiện lưu lượng hành khách đi lại trên tuyến duy trì ổn định. Trong những ngày bình thường có từ 150 - 200 hành khách nên chỉ có 1 đến 2 tàu hoạt động, 4 tàu còn lại phải nghỉ chờ đến phiên; đối với ngày cuối tuần có từ 500 - 700 hành khách thì có 4 tàu hoạt động, 2 tàu còn lại phải nghỉ chờ đến phiên. Riêng vào dịp Lễ 30-4, 1-5, 2-9 và Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán có khoảng 2.000 - 3.000 hành khách, huy động cả 6 tàu hoạt động và bố trí mỗi tàu hoạt động 2 lượt/ngày.

Nhận thấy chưa cần thiết, phía Sở GTVT đã có ý kiến không thống nhất mở tuyến cũng xuất phát từ hoạt động vận tải thủy của địa phương. Tuy nhiên, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã xem xét và phúc đáp theo đề nghị lấy ý kiến của Bộ GTVT, tỉnh Quảng Ngãi thống nhất việc đề xuất mở tuyến vận tải thủy liên tỉnh Đà Nẵng-Lý Sơn.

Mục tiêu của tỉnh Quảng Ngãi là phát triển dịch vụ du lịch biển, đảo trở thành loại hình du lịch chủ đạo, lấy Lý Sơn làm hạt nhân để thu hút khách du lịch đến với tỉnh Quảng Ngãi.

NGUYỄN TRANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xóa ách tắc đền bù, bắt đầu từ đâu?

Xóa ách tắc đền bù, bắt đầu từ đâu?

Hiện nay điểm nghẽn phát triển của TPHCM chính là giải phóng mặt bằng (GPMB) dẫn đến hạ tầng đầu tư xây dựng chậm chạp. Theo báo cáo mới đây của Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM, trong 75 dự án đang quản lý thì có 28 dự án đang chờ đợi mặt bằng, 29 dự án đang thi công nhưng vẫn còn vướng mặt bằng.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Mạnh đàng hoàng

- Thực phẩm có xuất xứ từ Liên minh châu Âu (EU), Canada, Mỹ… ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường với giá rẻ hơn trước. Rồi các doanh nghiệp Nhật mới đây cũng tiết lộ sẽ tăng tốc bán hàng tại Việt Nam, cả ở kênh trực tiếp lẫn online. Người tiêu dùng tất nhiên là có lợi, còn ai sẽ phải lo lắng?

Sự kiện & Bình luận

Siết đúng chỗ mới hiệu quả

Sau thời gian chờ đợi, các nghị định để có thể đưa Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) đi vào cuộc sống đã được ban hành.