Một phần đường đê biển Tây bị sụp lún nghiêm trọng

SGGPO

Ngày 18-2, ông Lê Phong, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) cho biết một phần đường đê biển Tây trên địa bàn bị sụt lún nghiêm trọng.

Hiện trạng đoạn đường đê biển Tây bị sụp lún

Hiện trạng đoạn đường đê biển Tây bị sụp lún

Sau khi một phần tuyến đường đề biển Tây bị sụp lún, ông Phong cho biết đã chỉ đạo chính quyền địa phương triển khai cắm biển cảnh báo, đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông.

Theo UBND xã Khánh Bình Tây, vụ sụp lún xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng ngày 18-2 tại ấp Kinh Hòn (xã Khánh Bình Tây). Khu vực bị sụp lún dài khoảng 120m, vị trí sụp lún có nơi sâu khoảng 2m.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân sụp lún có thể do khô hạn, mực nước kênh hạ xuống thấp, gây áp lực lên thân đê.

Dự án nâng cấp đê biển Tây từ Tiểu Dừa (giáp ranh với tỉnh Kiên Giang) đến Cái Đôi Vàm dài trên 72km, với nguồn vốn trên 1.690 tỷ đồng. Tuyến đê này rất quan trọng trong việc chống sạt lở, bảo vệ sản xuất và đời sống của hàng chục ngàn hộ dân phía sau tuyến đê, nhất là vùng ngọt hóa của các huyện Trần Văn Thời, U Minh...

Do khó khăn về nguồn vốn, nên dự án mới triển khai được đoạn từ Tiểu Dừa đến Sông Đốc, dài gần 49km. Đoạn này có nhiều gói thầu và thời gian hoàn thành đưa vào sử dụng khác nhau. Khu vực bị sụp lún đưa vào sử dụng khoảng cuối năm 2018.

TẤN THÁI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Phát huy vai trò của bí thư cấp ủy trong giải phóng mặt bằng

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Thừa Thiên - Huế thời gian qua đã tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt và có hiệu quả công tác bồi thường, GPMB các dự án trên địa bàn, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bút Sài Gòn

Cao mà vẫn thấp

- Hàng loạt dự án cao tốc được chuẩn bị đầu tư hoặc triển khai thi công trên cả nước là chuyện đáng mừng. Nhưng với những tuyến cao tốc đang khai thác, vẫn có nhiều thứ không hay xảy ra. Nạn đi ngược chiều hoặc chạy lùi trên cao tốc có lúc nhiều lúc ít, nhưng chưa bao giờ chấm dứt. Rồi triển khai thu phí tự động không dừng, sau 1 tuần vẫn phát sinh nhiều trục trặc.

Sự kiện & Bình luận

Trọng cung hay trọng cầu?

Trọng cung hay trọng cầu? Câu trả lời phải dựa trên kết quả cân đối hài hòa giữa tiêu dùng trong nước, dự trữ và xuất khẩu gạo.
" />