Né trạm thu phí, hàng trăm ô tô chạy vào cao tốc đang thi công

Mặc dù tuyến đường đến cuối năm mới đưa vào sử dụng, hiện được lắp biển báo, đổ vật liệu để chắn ngang đường nhưng mỗi ngày, hàng trăm lượt xe vẫn cố tình vượt qua từ cả đầu Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng để chạy vào cao tốc La Sơn – Túy Loan nhằm tránh trạm thu phí.

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, chiều 26-11, tại đoạn dẫn vào đường cao tốc (thuộc xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), Ban quản lý dự án cho lắp đặt nhiều biển báo, đổ vật liệu tập kết để chắn ngang đường với độ cao hơn 1m để ngăn không cho các phương tiện chạy qua.

Né trạm thu phí, hàng trăm ô tô chạy vào cao tốc đang thi công ảnh 1 Đầu 2 tuyến đều được gắn biển báo, vật liệu chắn ngang nhưng không hiệu quả
Tuy nhiên, trong một thời gian ngắn ghi nhận tại hiện trường, nhiều xe đã cố tình vượt qua đoạn này để chạy vào cao tốc. Được biết, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải, xe khách chạy chui vào tuyến cao tốc vẫn đang trong quá trình thi công, từ cả điểm đầu và cuối tuyến là tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Minh Khánh, Trưởng phòng Điều hành dự án 4 (Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh) cho biết, các xe chạy trên tuyến đường đang thi công với tốc độ rất cao, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia thi công dự án và đối với chính phương tiện chạy chui. Đặc biệt, vào ban đêm, rất nhiều phương tiện ồ ạt đi vào tuyến đường này nên dễ gây mất an toàn giao thông.

Né trạm thu phí, hàng trăm ô tô chạy vào cao tốc đang thi công ảnh 2 Mỗi ngày, hàng trăm lượt xe ào ạt đi vào tuyến đường
“Trước vấn đề này, đơn vị đã chỉ đạo nhà thầu lắp đặt biển cảnh báo cả 2 đầu tuyến nhưng các tài xế vẫn cố tình điều khiển phương tiện vào, thế nên đơn vị phải cho đổ vật liệu chắn ngang đường để chặn các xe chạy vào”, ông Khánh thông tin.

Trước đó, Ban quản lý đã cử công nhân trực gác và lắp barie cảnh báo phương tiện. Tuy nhiên, nhiều tài xế khi đến nơi đã hăm dọa khiến công nhân sợ hãi. Khi chướng ngại vật đặt chưa đến 2 giờ đồng hồ thì đã có xe đến phá để vượt qua.

Né trạm thu phí, hàng trăm ô tô chạy vào cao tốc đang thi công ảnh 3 Không chỉ xe tải, nhiều xe khách cũng ngày đêm đi vào tuyến đường này
Trước thực trạng trên, Ban quản lý đã có nhiều văn bản gửi chính quyền của tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP Đà Nẵng về tình trạng xe đi vào tuyến đường, làm mất an toàn giao thông, đồng thời làm chậm tiến độ của dự án.
Theo tìm hiểu của PV, khi đi vào tuyến cao tốc La Sơn – Túy Loan, các tài xế tránh được việc nộp phí tại trạm thu phí Bắc Hải Vân và rút ngắn thời gian di chuyển.
Dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan khởi công ngày 22-12-2013, có tổng chiều dài 77,5km, bắt đầu từ ngã ba La Sơn (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) và kết thúc tại nút giao Túy Loan (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), nối với đầu tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Dự án có tổng mức đầu tư 11.486 tỷ đồng, theo hình thức hợp đồng BT.

Tin cùng chuyên mục