Nghe hiện vật kể: “Đà Nẵng – Mậu Thân 1968”

Sáng nay 25-1, chương trình Nghe hiện vật kể với chủ đề "Đà Nẵng - Mậu Thân 1968" diễn ra tại Bảo tàng Đà Nẵng. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng tổ chức, nhân kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.
Bà Hà Phương Lan, hội viên Hội tù yêu nước Đà Nẵng và ông Huỳnh Ngọc Kim, Chủ tịch Hội tù yêu nước quận Thanh Khê chia sẻ những câu chuyện chiến đấu hào hùng ác liệt của dân tộc với sinh viên
Tham dự có hai nhân chứng sống là bà Hà Phương Lan, hội viên Hội tù yêu nước Đà Nẵng và ông Huỳnh Ngọc Kim, Chủ tịch Hội tù yêu nước quận Thanh Khê, cùng hàng trăm sinh viên Trường Đại học Duy Tân và Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng
Nghe hiện vật kể: “Đà Nẵng – Mậu Thân 1968” là chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, lịch sử hào hùng của dân tộc cho thế hệ trẻ. Tại đây, các nhân chứng lịch sử đã giới thiệu tư liệu cũng như đã chia sẻ những quá khứ ác liệt, hào hùng, những câu chuyện chiến đấu gan dạ của quân và dân ta, cũng như hiện vật lịch sử quý giá gắn với sự kiện Xuân Mậu Thân 1968 tại Đà Nẵng.
Qua đó,  sinh viên và thế hệ trẻ nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về thắng lợi và ý nghĩa của sự kiện lịch sử ý nghĩa này. Hoạt động cũng góp phần định hướng tư tưởng chính trị, đẩy lùi những ảnh hưởng tiêu cực của các thông tin, quan điểm sai trái, lệch lạc được tán phát trên các phương tiện Internet của các thế lực thù địch.  
Nghe hiện vật kể: “Đà Nẵng – Mậu Thân 1968” ảnh 2 Toàn cảnh chương trình 
Ngoài những câu chuyện kể sinh động về cuộc chiến đấu, ông Huỳnh Ngọc Kim mong các bạn sinh viên sẽ truyền thêm nhiều ngọn lửa nhiệt huyết từ câu chuyện kể của nhân chứng sống, và luôn mang trong mình lòng tự hào về lịch sử đấu tranh bất khuất, hào hùng của dân tộc, góp sức mình cho sự phát triển của đất nước, quê hương.

Tin cùng chuyên mục