Ngừng phát thanh thông tin chuyến bay tại sân bay Phú Quốc

Từ ngày 20-1, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc sẽ chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang hiển thị trên màn hình thông tin chuyến bay (FIDS) tại nhà ga. Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã triển khai các phương án hỗ trợ hành khách để tránh lỡ chuyến.
Nhà ga được bố trí thêm 13 bảng thông báo lớn về việc nhà ga ngưng phát thanh
Nhà ga được bố trí thêm 13 bảng thông báo lớn về việc nhà ga ngưng phát thanh
Từ ngày 20-1, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc sẽ chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang hiển thị trên màn hình thông tin chuyến bay (FIDS) tại nhà ga. Nhà ga sẽ chỉ duy trì phát thanh thông báo thay đổi cửa khởi hành. 
Vietnam Airlines cho biết, trong thời gian đầu thực hiện, hãng sẽ triển khai các phương thức thông báo mới tại sân bay Phú Quốc nhằm hỗ trợ hành khách trong việc theo dõi, cập nhật thông tin chuyến bay để tránh lỡ chuyến.
Cụ thể, nhà ga đã được bố trí thêm 13 bảng thông báo lớn về việc nhà ga ngưng phát thanh tại các vị trí thuận tiện như quầy thủ tục, khu vực an ninh soi chiếu, phòng chờ và cửa ra máy bay để hành khách chủ động cập nhật thông tin trên các màn hình thông tin chuyến bay. Gần đây, hệ thống này vừa được Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc nâng cấp, bảo đảm cung cấp thông tin kịp thời, chính xác. 
Bên cạnh đó, các nhân viên làm thủ tục tại quầy sẽ thông báo cho hành khách về việc nhà ga ngưng phát thanh, cũng như lưu ý hành khách các thông tin trên thẻ lên máy bay như số ghế, số cửa ra máy bay, giờ ra máy bay, giờ khởi hành và các thông tin quan trọng khác.
Vietnam Airlines cũng bố trí nhân viên tại cửa ra máy bay để luôn sẵn sàng hỗ trợ khách. Để không bị chậm chuyến, nhỡ chuyến, Vietnam Airlines khuyến nghị tất cả hành khách cần chú ý theo dõi lịch bay từ các hãng hàng không, cập nhật thông tin chuyến bay tại các màn hình FIDS, các bảng/biển thông báo khu vực gần nhất…
Trước đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh đã chuyển sang hình thức này. Sự thay đổi này nhằm mang tới xu hướng đang được nhiều sân bay quốc tế áp dụng là “sân bay yên tĩnh” giúp giảm thiểu tiếng ồn, mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu vì không bị làm phiền bởi những đoạn phát thanh liên tục tại sân bay, đồng thời giúp hành khách có thói quen tự tìm hiểu, cập nhật thông tin qua hệ thống màn hình điện tử và biển bảng tại nhà ga.

Tin cùng chuyên mục