Người dân hối hả​ trở lại thành phố sau đợt nghỉ lễ

Chiều tối 3-5, sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, hàng chục ngàn người tấp nập đổ về TPHCM để chuẩn bị trở lại làm việc.

Theo ghi nhận tại cửa ngõ miền Tây, từ 15 giờ 30 ngày 3-5 đến tối cùng ngày, lượng người đi xe máy tấp nập về lại thành phố thông qua các tuyến QL1A, QL50, cao tốc Trung Lương- TPHCM… đông hơn nhiều so với buổi sáng trước đó.

Lượng người từ các tỉnh miền Tây đổ về thành phố đông nhưng không xảy ra tình trạng kẹt xe như mọi năm. Ảnh: QUỐC HÙNG

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày lượng xe khách từ các tỉnh miền Tây về bến xe miền Tây bắt đầu tấp nập hơn. Có thời điểm nhiều xe về cùng lúc khiến hành khách bị ùn ứ cục bộ do phải chờ người nhà đến đón do xe buýt chưa hoạt động.

Trong khi đó, hàng ngàn người đi xe máy chở theo hành lý, trái cây, gà vịt, gạo... từ quê lên khiến các ngã đường vào trung tâm thành phố hướng từ miền Tây nhộn nhip hẳn.

Nhưng so với những ngày lễ trước đây thì nay dù lượng phương tiện có đông nhưng không xảy ra tình trạng kẹt xe.

Chiều ngày 3-5 rất đông người từ các tỉnh miền Tây tấp nập đổ về TPHCM để chuẩn bị trở lại làm việc. Ảnh: QUỐC HÙNG

Tuyến đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân), quốc lộ 1A-Võ Trần Chí (qua địa bàn quận Bình Tân và huyện Bình Chánh) rất đông ô tô và xe máy nối đuôi nhau di chuyển vào các quận trung tâm thành phố. Tại các giao lộ đều có lực lượng CSGT điều tiết nên không xảy ra tình trạng kẹt xe.

Theo thông tin từ bến xe miền Tây, lượng khách từ các tỉnh về lại TP thông qua bến thấp hơn rất nhiều so với trước đây do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tại Bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh), không xảy ra tình trạng lộn xộn, ùn ứ, do xe khách ra vào bến rải rác trong ngày, không tập trung vào cùng một thời điểm.

Trên tuyến cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây, chiều tối cùng ngày, lượng ôtô từ các tỉnh đổ về TPHCM cũng tăng cao.

Nhiều ôtô xếp hàng dài trên đoạn đoạn nút giao An Phú (quận 2, TPHCM).

Tại bến phà Cát Lái (cửa ngõ phía Đông thành phố), xe máy, ôtô cũng phải xếp hàng kéo dài hàng trăm mét chờ phà. Nhân viên bến phải ưu tiên cho xe máy qua trước để hạn chế tập trung đông người khiến ôtô phải chờ khoảng một giờ mới được qua phà.

Theo Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an, trong 4 ngày của kỳ nghỉ lễ, từ ngày 30-4 đến chiều ngày 3-5, cả nước đã xảy ra 133 vụ tai nạn giao thông làm chết 79 người, bị thương 76 người. Trong đó, đường bộ 132 vụ, làm chết 79 người, bị thương 75 người; đường sắt một vụ. Mô tô và xe máy chiếm tỷ lệ cao nhất 60,96%, chủ yếu là do phóng nhanh, vượt ẩu, lưu thông sai làn đường, chạy quá tốc độ…

Tin cùng chuyên mục