Người dân tập trung phản đối nhà máy thép Dana Ý tại Đà Nẵng gây ô nhiễm

Từ tối hôm qua đến trưa nay, 27-2, người dân xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng vẫn tiếp tục tập trung phản đối nhà máy thép Dana Ý vì cho rằng nhà máy này gây ô nhiễm môi trường.

>>> Audio hàng trăm người dân Hoà Liên tập trung phản đối nhà máy thép Dana Ý. NGỌC PHÚC thực hiện

>>> Video clip hàng trăm người dân Hoà Liên tập trung phản đối nhà máy thép Dana Ý. NGUYÊN KHÔI thực hiện
21 giờ tối qua, ngày 26-2, hàng trăm người dân xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng đã kéo đến, vây cổng nhà máy thép Dana Ý đóng trên địa bàn xã Hoà Liên để phản đối vì cho rằng nhà máy này gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đời sống người dân và đề nghị thành phố Đà Nẵng sớm có biện pháp giải quyết.
Người dân Hoà Liên vây cổng nhà máy thép Dana Ý 
Trong những năm qua, đã nhiều lần người dân xã Hoà Liên phản ứng đông người với nhà máy thép Dana Ý vì vấn đề ô nhiễm môi trường. Năm 2017, sau khi làm việc với huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương di dời dân ra khỏi khu vực bị ảnh hưởng ô nhiễm. 
Người dân tập trung phản đối nhà máy thép Dana Ý tại Đà Nẵng gây ô nhiễm ảnh 2 Người dân Hoà Kiên cho rằng, TP Đà Nẵng cần sớm có biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng này 
Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cũng nhiều lần đối thoại với người dân, đồng thời ra nhiều quyết định xử phạt nhà máy thép Dana Ý và nhà máy thép Dana Úc gần đó vì gây ô nhiễm môi trường.

Theo ông Mai Xuân Thọ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Vân Dương 2, xã Hòa Liên: “Năm 2017 thì giải tỏa một nửa đi, rồi qua năm 2018 giải tỏa dứt điểm, nhưng nay công tác giải tỏa vẫn chưa đâu vào đâu”.

Trưa 27-2, người dân vẫn tiếp tục tập trung trước nhà máy thép Dana Ý để phản đối 
Trước tình hình trên, ông Đặng Phú Hành, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết, nhận tin báo người dân vây quanh nhà máy thép Dana Ý để phản đối, huyện đã đến tiếp nhận phản ánh của người dân và vận động đến 23 giờ cùng ngày thì người dân ra về.
Người dân tập trung phản đối nhà máy thép Dana Ý tại Đà Nẵng gây ô nhiễm ảnh 4 Đại diện Công ty Thép Dana Ý (áo trắng, bìa phải) nói chuyện với người dân trước cổng nhà máy 
Về kiến nghị sớm di dời dân ra khỏi vùng ảnh hưởng của nhà máy thép, thành phố Đà Nẵng đã đồng ý chủ trương xây dựng Khu tái định cư Hòa Liên 6 để bố trí, hiện đang kiểm định các hộ để có mức đền bù phù hợp.

Thành phố cũng đang yêu cầu cơ quan chuyên môn xem xét phạm vi giải tỏa trong bán kính 500m để đảm bảo người dân không bị ảnh hưởng.

Đến chiều 27-2, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng sẽ trực tiếp đến hiện trường kiểm tra và đối thoại với người dân Hòa Liên về vấn đề này.

Tin cùng chuyên mục