Người tiêu dùng sẽ chi tiêu nhiều hơn cho hàng hóa

Theo báo cáo “Triển vọng kinh tế: Cân bằng giá cả và các ưu tiên” được Viện Kinh tế Mastercard (MEI) vừa công bố, năm 2024 được coi là một năm để người tiêu dùng có thể cân bằng lại chi tiêu của mình. Dữ liệu cho thấy mọi người vẫn háo hức đi du lịch và ăn tối ở ngoài, dù ở mức độ khác nhau trên từng thị trường.

Một dự báo khác về mức độ thay đổi về nhu cầu, vào năm 2024, người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm cả Việt Nam, được dự báo chi tiêu cho hàng hóa nhiều hơn so với năm 2023. Điều này đánh dấu sự khởi đầu của một chu kỳ mới, chứng kiến tốc độ tăng trưởng hàng hóa trở lại về mức trước đại dịch Covid-19 và đảo ngược xu hướng so với giai đoạn 2022-2023.

Bên cạnh đó, năm 2024, nhu cầu ngày càng tăng của các loại hàng hóa như đồ gia dụng và quần áo cũng được dự báo sẽ vực dậy lĩnh vực sản xuất. Thay đổi này sẽ thúc đẩy sự hội tụ về hiệu suất giữa các lĩnh vực sản xuất và dịch vụ trong khu vực - 2 lĩnh vực từng có xu hướng trái ngược trong năm 2023.

Tin cùng chuyên mục