Nhà bán lẻ nội địa vẫn chiếm ưu thế về điểm bán

SGGPO
Thị trường bán lẻ TPHCM đã phát triển mạnh mẽ với nhiều kênh thương mại hiện đại ngày càng trở nên phổ biến. 

Cửa hàng Co.opSmile được phát triển tại khu dân cư

Cửa hàng Co.opSmile được phát triển tại khu dân cư

Qua đó, tạo nhiều điểm mua sắm đa dạng cho người dân thành phố với 207 siêu thị, 43 trung tâm thương mại, 1.100 cửa hàng tiện lợi...
Trong đó, các doanh nghiệp trong nước đang chiếm ưu thế về điểm bán đối với loại hình siêu thị và cửa hàng tiện lợi (với tỷ trọng lần lượt là 79% và khoảng 70%); còn doanh nghiệp nước ngoài chiếm tỷ trọng cao ở loại hình trung tâm thương mại (53,66%). 
Đặc biệt, trong năm vừa qua, hệ thống phân phối thành phố đã có sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của 2 tập đoàn bán lẻ lớn, gồm: hệ thống siêu thị Auchan (Pháp) phát triển 5 siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện lợi Seven Eleven (Nhật Bản) phát triển 9 cửa hàng. 

TUYẾT MAI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Kết nối tiêu thụ nông thủy sản khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên


Nhằm xúc tiến tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là nông sản, thủy sản của các tỉnh khu vực Nam bộ và Tây Nguyên trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, trong các ngày 6, 9 và 10-8 tới đây sẽ diễn ra sự kiện kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu nông, thủy sản khu vực Nam bộ và Tây Nguyên 2021.