Xây dựng thương hiệu

“Nhà phân phối - Infoodco”

Công ty cổ phần Thực phẩm Công nghệ Sài Gòn (INFOODCO) vừa kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển công ty (tiền thân là Công ty Thực phẩm Công nghệ TPHCM, doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn) (ảnh). Dịp này, công ty cũng đã vinh dự đón nhận cờ Truyền thống của UBND TPHCM tặng thưởng về hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào sự phát triển của thành phố 30 năm qua; Bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về thành tích đóng góp xuất sắc trong ngành mía đường.

“Chuyển sang mô hình công ty cổ phần và là một trong các công ty con của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA),  Công ty CP Công nghệ Thực phẩm Sài Gòn có điều kiện xây dựng thương hiệu “Nhà phân phối- Infoodco” hơn bởi với uy tín thương hiệu, năng lực và kinh nghiệm tích lũy được, công ty còn đựơc  công ty mẹ Satra, các nhà sản xuất, khách hàng và người tiêu dùng tin cậy” - bà Nguyễn Thị Minh Thái, Giám đốc công ty nhận định.

Giai đoạn 1992-2005, công ty đã tập trung kinh doanh theo ngành nghề được định hướng, vững bước đi lên trong môi trường cạnh tranh  gay gắt của thị trường trong tiến trình hội nhập.

Đây cũng là thời kỳ ra đời tên giao dịch INFOOCO, có chức năng  chuyên doanh ngành hàng thực phẩm công nghệ, chủ yếu là đường, sữa, bia – nước giải khát, phạm vi hoạt động mở rộng ra nước ngoài.

Nhờ có mục tiêu kinh doanh rõ rệt, xác định ngành hàng kinh doanh cùng mặt hàng cụ thể, công ty có được định hướng chiến lược: tổ chức nhân sự, bộ máy hợp lý, gọn nhẹ, năng động, hiệu quả; nội bộ đoàn kết, hợp tác, cùng nhắm mục tiêu vươn lên thực hiện nhiệm vụ, xây dựng và phát triển doanh nghiệp, phấn đấu trở thành một trong những công ty kinh doanh ngành hàng mạnh thuộc Tổng công ty. Chính trong giai đoạn khó khăn này, thành tích hoạt động có hiệu quả của công ty đã được chứng thực: năm 1998, công ty đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3.

Bước sang mô hình hoạt động mới, Công ty CP Thực phẩm Công nghệ Sài Gòn có vốn điều lệ 30 tỷ đồng (vốn nhà nước 15,3 tỷ đồng) có 230 cổ đông, trong đó nhiều cổ đông là khách hàng thân thiết trong nhiều năm qua, đã đề ra mục tiêu huy động và sử dụng vốn một cách có hiệu quả, phát triển công ty lớn mạnh đi đôi với tối đa hóa lợi nhuận, phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ để phục vụ sản xuất trong nước và xuất khẩu.

Cụ thể là Infoodco tiếp tục đổi mới phong cách, phương thức kinh doanh, chính sách khách hàng, đầu tư nâng cấp vươn lên để trở thành nhà phân phối chuyên nghiệp hơn nữa, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và người tiêu dùng. Chỉ tiêu tổng doanh thu của công ty trong năm 2006 là 1.200 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 5,1 tỷ đồng; tỷ lệ chia cổ tức 12%.
 
Nhận xét về Infoodco,  Chủ tịch Hiệp hội Mía đường Việt Nam, ông Lê Văn Tam ghi nhận: “Là hội viên tích cực và là bạn hàng lâu năm của tất cả các nhà máy đường trên cả nước, Công ty CP Thực phẩm Công nghệ đã thực sự góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành mía đường và có tác động hết sức hiệu quả  trong việc điều hòa thị trường”. Ông mong muốn Infoodco” vững vàng hơn, xứng đáng với sự tin cậy của hiệp hội, của nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng trong  mô hình hoạt động mới của một công ty cổ phần.

ĐÀM THANH

 

Các tin, bài viết khác