Nhanh chóng giám định, bồi thường thiệt hại do bão Xangsane gây ra

Nhanh chóng giám định, bồi thường thiệt hại do bão Xangsane gây ra

Cơn bão Xangsane vừa qua đã gây tổn thất rất nặng nề cho đồng bào miền Trung. Là một doanh nghiệp có tham gia nhiều loại hình bảo hiểm ở khu vực này, Tổng Công ty cổ phần Bảo Minh đã và đang nhanh chóng tiến hành công tác giám định và bồi thường thiệt hại cho các doanh nghiệp và nhân dân được Bảo Minh bảo hiểm. Phóng viên Báo SGGP đã trao đổi với ông Lê Văn Thành, Phó Tổng Giám đốc thường trực của Bảo Minh, người đang trực tiếp chỉ đạo công tác này ở miền Trung.

- PHÓNG VIÊN:
Bảo Minh đã và đang làm những gì để giúp đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn hiện nay?

- Ông LÊ VĂN THÀNH:
Ngay sau khi biết tin cơn bão sẽ đổ bộ vào VN (ngày 1-10), rút kinh nghiệm từ cơn bão Chan Chu, Ban điều hành Tổng Công ty cổ phần Bảo Minh đã họp để bàn bạc các biện pháp phòng chống, hạn chế tổn thất và xử lý các tổn thất sau cơn bão.

Nhanh chóng giám định, bồi thường thiệt hại do bão Xangsane gây ra ảnh 1

Bão Xangsane tàn phá Đà Nẵng. Ảnh: Q.TUẤN

Ngay sau khi bão Xangsane (bão số 6) tràn qua Đà Nẵng, Bảo Minh đã nhanh chóng cử các đoàn cán bộ nghiệp vụ ra Đà Nẵng để cùng Bảo Minh Đà Nẵng giải quyết. Ngày 3-10 đoàn công tác đầu tiên do ông Phạm Quế Phong, Trưởng phòng Bảo hiểm tài sản và kỹ thuật, đã lên đường ra giám định ban đầu những tổn thất.

Mối quan tâm trước tiên lúc này là Bảo Minh kịp thời sát cánh cùng khách hàng nhằm tìm biện pháp đề phòng, hạn chế tổn thất phát sinh sau cơn bão, xử lý những trường hợp cấp thiết...

Tiếp sau đó, Bảo Minh đã chỉ định những chuyên gia giám định chuyên nghiệp tại Việt Nam như: Cunmingham, Crawford, Vinacontrol, Raco, Sico… để tư vấn việc đề phòng hạn chế tổn thất và giám định thiệt hại. Đồng thời, các đoàn cán bộ của công ty thành viên của Bảo Minh cũng tiếp tục được cử ra Đà Nẵng để cùng Bảo Minh Đà Nẵng giải quyết tổn thất do cơn bão gây ra như đoàn của Phòng Bảo hiểm hàng hải của tổng công ty và đoàn của các công ty thành viên như Bảo Minh Bến Thành, Bảo Minh Chợ Lớn… ra Đà Nẵng, Huế để phối hợp cùng khách hàng và các công ty giám định thực hiện giám định các tàu thuyền, hàng hóa, kho tàng, bến bãi…

- Ông cho biết những đánh giá bước đầu về các tổn thất mà Bảo Minh sẽ bồi thường trong dịp này?

- Tính đến nay Bảo Minh đã nhận được các thông báo tổn thất do khách hàng gửi đến là 80 vụ với tổng số tiền ước thiệt hại gần 70 tỷ đồng. Với phương châm luôn tận tình và sát cánh cùng khách hàng, sẻ chia với khách hàng những khó khăn mất mát do cơn bão gây nên, Bảo Minh đang nhanh chóng hoàn tất các hồ sơ để sớm giải quyết bồi thường; giúp khách hàng nhanh chóng ổn định sản xuất.

Trước mắt Bảo Minh đã giải quyết bồi thường toàn bộ cho các gia đình thuyền viên bị chết trong cơn bão, dự kiến sẽ tạm ứng bồi thường ngay cho một số khách hàng đã sơ bộ xác định ước tính được mức độ tổn thất như các chủ tàu thuyền đánh cá bị tổn thất, các công ty khách hàng như Acecook, Công ty Dệt Đà Nẵng, Công ty Sách-Thiết bị trường học Đà Nẵng, Thủy điện A Vương, các công ty thành viên của Việt Nam Airlines tại miền Trung… Theo tính toán sơ bộ, các công ty này tổn thất khoảng 5 tỷ đồng.

- Ngoài việc bồi thường thiệt hại theo hợp đồng, Bảo Minh có tham gia cứu trợ từ thiện cho đồng bào miền Trung như nhiều doanh nghiệp khác đang làm?

- Ngoài việc bồi thường theo hợp đồng bảo hiểm, Bảo Minh cũng đã vận động cán bộ nhân viên trong toàn tổng công ty đóng góp mỗi người một ngày lương để ủng hộ các gia đình đồng nghiệp và đồng bào bị thiệt hại trong cơn bão. Đến nay các đơn vị thành viên vẫn đang tiếp tục vận động đóng góp và số tiền đóng góp hiện đã lên đến trên 100 triệu đồng. 

THU TUYẾT (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục