Nhiều địa phương chưa tổ chức cảnh giới lối đi tự mở nguy hiểm qua đường sắt

SGGPO
Việc tổ chức cảnh giới tại các vị trí lối đi tự mở qua đường sắt của các địa phương vẫn còn rất lơ là. Hiện còn nhiều địa phương chưa tổ chức hoặc chỉ tổ chức cảnh giới hạn chế các lối đi tự mở nguy hiểm trên địa bàn. Trong đó, một số tỉnh hoàn toàn không thực hiện cảnh giới tại vị trí lối đi tự mở nguy hiểm.

Nhiều lối đi tự mở mất an toàn qua đường sắt

Nhiều lối đi tự mở mất an toàn qua đường sắt

Cục Đường sắt Việt Nam vừa cho biết, trên toàn mạng lưới đường sắt quốc gia còn 4.038 lối đi tự mở, chiếm 72,67% tổng số giao cắt cùng mức. Tuy giảm 53 vị trí so với cùng kỳ năm trước nhưng mức giảm không đáng kể và vẫn đang là mối đe dọa lớn về an toàn giao thông đường sắt.

Trong khi đó, việc tổ chức cảnh giới tại các vị trí lối đi tự mở của các địa phương vẫn còn rất lơ là. Hiện còn nhiều địa phương chưa tổ chức hoặc chỉ tổ chức cảnh giới hạn chế các lối đi tự mở nguy hiểm trên địa bàn.

Trong đó, một số tỉnh hoàn toàn không thực hiện cảnh giới tại vị trí lối đi tự mở nguy hiểm là Phú Yên 0/7 vị trí; Bình Thuận 0/6 vị trí; Quảng Ngãi 0/4 vị trí; Quảng Trị 0/1 vị trí; Quảng Bình 0/4 vị trí; Hà Tĩnh 0/6 vị trí. Đây là những lối đi rộng, lưu lượng người và phương tiện qua lại cao hoặc che khuất tầm nhìn, rất dễ xảy ra tai nạn.

Bên cạnh đó, việc xây dựng gồ giảm tốc cưỡng bức cũng mới đạt 40,6%. Một số địa phương thực hiện với số lượng ít là Khánh Hòa; Phú Yên; Đồng Nai; TPHCM; Hà Tĩnh; Quảng Bình; Đà Nẵng; Quảng Nam; Quảng Ngãi; Bình Định. Việc rào thu hẹp vị trí lối đi tự mở nguy hiểm hiện cũng chỉ đạt 73,67%.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu, trong năm 2020, các địa phương phải khẩn trương hoàn thành kế hoạch xóa lối đi tự mở và chương trình hành động đảm bảo ATGT đường sắt. Cùng với nguồn vốn của trung ương, địa phương cũng phải có kế hoạch vốn và chủ động nguồn lực để thực hiện để xóa bỏ hoàn toàn lối đi tự mở trước năm 2025

                           

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cả nước sẽ có 30 sân bay vào năm 2050

Đề xuất quy hoạch cảng hàng không Bình Phước

UBND tỉnh Bình Phước vừa đề nghị Bộ GT-VT bổ sung Cảng hàng không Bình Phước vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021 - 2030.

Quy hoạch

Sẽ có phân khu tài chính kinh tế tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

UBND TPHCM vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 đối với 4 phân khu có tổng diện tích 2.870ha của Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ. Trong đó, phân khu C có quy mô 303,47ha, là trung tâm tài chính, kinh tế, thương mại dịch vụ, văn phòng bến cảng, nghỉ dưỡng cao cấp, khu đô thị hiện đại gồm nhà ở liên kế, biệt thự, nhà cao tầng. Quy mô dân số dự kiến của khu C khoảng 26.300 người.

Bút Sài Gòn

Từ từ mới nhừ

- Một đội banh ở Vờ Lích dạo này nổi trên truyền thông quá. Ông bầu của đội này tuyên bố về những dự án lớn, từ đưa cầu thủ xuất ngoại đến mua đội bóng ngoại. Liệu những chuyện này sẽ thành sự thật, hay chỉ là động tác giả?

Sự kiện & Bình luận

“Giá” của sáng tạo

Trong nghệ thuật, vay mượn ý tưởng để sáng tạo cái mới hay ho hơn dường như... không mới. Cái giá của việc “tham khảo”, vay mượn không hề nhỏ, ảnh hưởng danh dự, đánh vào cái tôi nghệ sĩ một cách trực diện.