Nhiều dự án mở rộng Quốc lộ 1 đã hết thời gian bảo hành vẫn chưa bàn giao

SGGPO
Dự án mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên được triển khai trong giai đoạn 2013 - 2015 đã hết thời gian bảo hành nhưng chưa hoàn thành thủ tục xác nhận, bàn giao với đơn vị quản lý đường bộ theo quy định.

Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh đã được nâng cấp

Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh đã được nâng cấp

Bộ GTVT vừa yêu cầu các ban quản lý dự án, sở GTVT một số tỉnh, thành phố như: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đắk Nông, Long An,... thực hiện nghiêm túc việc bảo hành công trình, triển khai các thủ tục xác nhận hết thời gian bảo hành dự án mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.

Theo Bộ GTVT, dự án mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên được triển khai trong giai đoạn 2013 - 2015, sau khi hoàn thành thông xe đã đưa vào khai thác phát huy hiệu quả đầu tư.

Tuy nhiên, hiện một số dự án đã hết thời gian bảo hành nhưng chưa hoàn thành thủ tục xác nhận hết thời gian bảo hành, bàn giao với đơn vị quản lý đường bộ. Tình trạng này dẫn đến việc chậm trễ, không đảm bảo chất lượng trong bảo hành các dự án.

Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, ban quản lý dự án chỉ đạo nhà thầu khắc phục, sửa chữa triệt để hư hỏng, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn kết cấu công trình, trong đó, cần đặc biệt chú ý khắc phục hư hỏng, hằn lún mặt đường bê tông nhựa để đảm bảo an toàn giao thông.

Các chủ đầu tư, ban quản lý dự án cần kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống vạch sơn trên tuyến, chỉ đạo nhà thầu thi công vệ sinh, sơn hoàn trả những vị trí không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, thực hiện theo đúng nội dung hợp đồng thi công xây dựng đã ký kết, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác.

Đồng thời, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc việc xác nhận hoàn thành hết thời gian bảo hành công trình để bàn giao cho đơn vị quản lý theo quy định, nâng cao hiệu quả khai thác cho dự án.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Tây Bắc: Hình thành khu đô thị thông minh, sinh thái

Khu đô thị Tây Bắc TPHCM liên quan đến hàng chục ngàn người đang sinh sống bị “quy hoạch treo” lâu năm, cũng là vùng đất gần như không bị ngập lụt, nước biển dâng. Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có văn bản trình UBND TPHCM về việc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch khu đô thị này.

Bút Sài Gòn

Sống xanh hơn

- Khi được Bộ GTVT hỏi ý kiến, các bộ ngành khác đều thống nhất từ chối nhập khẩu toa xe cũ từ Nhật Bản. Trên danh nghĩa, đó tưởng là thứ miễn phí, chỉ tốn chi phí vận chuyển và hoán cải, nhưng các bộ ngành lắc đầu, vì bản chất của nhập toa xe đã hết niên hạn sử dụng là nhập khẩu rác, có hại cho môi trường.

Sự kiện & Bình luận

Hướng dòng tiền trong dân vào sản xuất

Chính phủ cùng các bộ ngành đang xây dựng nhiều gói tài chính hỗ trợ doanh nghiệp và lên kế hoạch thu hút vốn cho các gói này. Có nhiều nguồn có thể thu xếp, nhưng nên ưu tiên huy động tiền trong dân.