Nộp hồ sơ vào Trường ĐH Luật TPHCM - Những điều bất hợp lý

Từ ngày 10 đến 28-3, Trường ĐH Luật TPHCM có thu nhận hồ sơ tuyển sinh văn bằng 1 và 2. Ngày 25-3, tôi đến một chi nhánh của Trường ĐH Luật tại địa chỉ lô 7 P28 Q.Bình Thạnh để mua bộ hồ sơ dự thi văn bằng 2.

Thí sinh như tôi phải mua cả 2 bộ hồ sơ về cơ quan chứng nhận. Loay hoay cả ngày, tôi và nhiều người khác nhận thấy yêu cầu của trường rất bất cập: phiếu nộp hồ sơ (bên trong bộ hồ sơ) yêu cầu phải có 2 hình 3x4 và 2 hình 4x6, 3 phong bì có dán tem sẵn.

Thế nhưng, mặt trước bộ hồ sơ (bìa) lại ghi: 2 ảnh 2x3 và 2 ảnh 3x4. Các kích cỡ trong hồ sơ hoàn toàn khác nhau, tên gọi (ảnh, hình) cũng khác luôn. Đến khi đến nộp hồ sơ, thí sinh nào làm theo phiếu hồ sơ thì được nhận hồ sơ, còn làm theo hướng dẫn ngoài bìa thì phải về làm lại!

Chưa hết, sáng 27-3, sau khi ngồi chờ công chứng bằng tốt nghiệp đại học, tôi đến địa chỉ trên lúc 9 giờ nhưng anh bảo vệ bảo: “Các ổng đang họp, 10 giờ tới”. Đành ngồi chờ trước cổng đến 10 giờ 30, tôi lại vào xin nộp hồ sơ thì anh bảo vệ chép miệng: “Họp chưa biết khi nào xong, lúc khác đến đi”. Tôi chỉ còn biết đi về vì quá mệt mỏi.

Vẫn biết, nhiều cơ quan có họp cuối tuần vào thứ 6, nhưng giữa lúc hàng trăm thí sinh phải mỏi mòn ngồi chờ để được nộp hồ sơ, tại sao cán bộ nhận hồ sơ không làm việc? Nếu bận họp, các cán bộ nhận hồ sơ phải thông báo cụ thể thời gian nào nhận hồ sơ cho thí sinh biết, tránh lãng phí thời gian của mọi người.

Đợt thi văn bằng 2 của Trường ĐH Luật dự kiến vào ngày 25 và 26-4. Kỳ thi này chủ yếu dành cho cán bộ nhân viên – đối tượng đang đi làm nên quỹ thời gian của họ rất hạn hẹp. Thế nhưng, cách hướng dẫn thiếu khoa học ghi trong bộ hồ sơ, cũng như cách nhận hồ sơ  “kỳ quặc” của trường gây quá nhiều phiền nhiễu cho thí sinh chúng tôi…

HOÀNG HÙNG

Tin cùng chuyên mục