Xử lý vi phạm ở quán ăn Tomato

Xử lý vi phạm ở quán ăn Tomato

Thời gian gần đây, đường dây nóng của Báo SGGP liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng bát nháo ở điểm kinh doanh quán ăn Tomato (341-353 Nguyễn Tri Phương, phường 5, quận 10, TPHCM). Không những chiếm hết vỉa hè mà quán ăn này còn chiếm dụng lòng đường. Người đi qua ngang qua đây phải đi ra tận dải phân cách ở giữa đường.

Ghi nhận thực tế hoạt động của quán ăn Tomato, PV Báo SGGP nhận thấy từ 18 giờ hàng ngày, nhân viên của quán bắt đầu dọn bàn ghế ra chiếm toàn bộ vỉa hè rộng rãi phía trước quán. Đến khoảng 19 giờ là thời điểm đông khách, phần vỉa hè của ngân hàng kế đó và một phần lòng đường trở thành bãi giữ xe của quán (ảnh). Đây cũng là thời điểm 3 - 4 nam nhân viên của quán xông ra đứng giữa đường chặn xe bắt khách, làm mất trật tự và an toàn giao thông trên đường. Lại thêm hàng chục bếp đỏ rực lửa than bày la liệt dưới lòng đường, gây nguy hiểm cho những người đi ngang qua đây.

Theo bà Lư Ngọc Linh, Phó Chủ tịch UBND phường 5 (quận 10),  quán Tomato là của ông Lê Văn Thụy, được mở từ năm 2010. Những năm trước quán khá vắng, từ đầu năm nay quán đông khách nên phát sinh nhiều vi phạm về việc kinh doanh và làm bãi xe chiếm dụng lòng lề đường. Phường đã nhiều lần nhắc nhở và 3 lần lập biên bản xử phạt hành chính với mức phạt tối đa 2,5 triệu đồng. Mức xử phạt hành chính như hiện nay chưa đủ răn đe nên chủ quán phớt lờ và tiếp tục vi phạm. “Chúng tôi đã chuyển hồ sơ và đề nghị quận hỗ trợ quản lý. Phường cũng đã có kế hoạch cử công an phường, cùng với sự hỗ trợ của lực lượng trật tự đô thị quận và phường trực chốt tại đây. Nếu quán vẫn cố tình vi phạm, phường sẽ đề nghị quận rút giấy phép kinh doanh”.

Đường Nguyễn Tri Phương là một trong hai tuyến đường ở quận 10 nằm trong chương trình xây dựng tuyến đường văn minh đô thị của TPHCM, vì vậy không thể chấp nhận việc quán Tomato kéo dài tình trạng chiếm dụng lòng lề đường, gây mất trật tự, mỹ quan đô thị như vậy.

THU HƯỜNG

Tin cùng chuyên mục