Nhóm nhạc nữ Mặt Trời Đỏ sang Trung Quốc biểu diễn

* Nhóm nhạc nữ Mặt Trời Đỏ

* Nhóm nhạc nữ Mặt Trời Đỏ vừa lên đường sang Trung Quốc biểu diễn trong Hội nghị Dầu khí quốc tế từ ngày 5 đến 10-9. Mời tới biểu diễn tại hội nghị lần này có 2 nhóm nhạc: nhóm nhạc Bắc Kinh và nhóm Mặt Trời Đỏ của Việt Nam. Chuyên biểu diễn âm nhạc dân tộc Việt Nam theo phong cách hiện đại, nhóm Mặt Trời Đỏ sẽ trình bày 4 ca khúc: Nắng có còn xuân, Xe chỉ luồn kim, Thành phố miền quan họ, Tango Êđê. (H.G)

* NXB Thanh Niên vừa giới thiệu với độc giả cả nước trọn bộ Nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng do con trai của nhà văn biên soạn. Nhật ký gồm 3 tập với các nhan đề: Đến với văn chương và cách mạng; Những năm kháng chiến; Nghệ sĩ và công dân. Đây là tập nhật ký ghi lại cuộc sống riêng tư và cái nhìn của nhà văn về xã hội trong giai đoạn từ năm 1930 đến 1960. Cùng với bộ nhật ký này, NXB Thanh Niên cũng giới thiệu hai cuốn sách về nhà văn Nguyễn Huy Tưởng là tập truyện ký Một ngày chủ nhật và Cha tôi-Nhà văn Nguyễn Huy Tưởng của con trai nhà văn là Nguyễn Huy Thắng. (T.T)


* “Từ giọng hát em” là tên cuộc triển lãm cá nhân của họa sĩ Lâm Triết
diễn ra từ 8-9 đến 15-9 tại 97A Phó Đức Chính, quận 1. Tranh sơn dầu của họa sĩ Lâm Triết được vẽ theo khuynh hướng hội họa trừu tượng, thể hiện qua những gam màu tươi, đẹp. Triển lãm lần này đánh dấu mốc 50 năm với hội họa của họa sĩ. (Y.N)



* Bắt đầu ngày 9-9, chương trình Điện ảnh chiều thứ bảy
(Đài Truyền hình Việt Nam) sẽ khởi chiếu bộ phim Muối mặn gừng cay dài 10 tập. Nội dung phim mô tả một vùng quê đất Quảng Nam trong thời kỳ đổi mới với những người con đầy nghị lực vươn lên trong nghề trồng dâu, nuôi tằm, ươm tơ, dệt lụa. Phim đề cao tình bạn, tình yêu thủy chung và đề cao ý nghĩa giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống một vùng quê lụa. Phim do Lê Ngọc Linh đạo diễn, Hãng phim Giải Phóng sản xuất. (K.Ư)

Tin cùng chuyên mục