Những sẻ chia từ nhóm Kido…

Ban đầu chỉ là một nhóm anh chị em chung công ty có cùng tâm nguyện làm việc thiện, mỗi người góp vào một ít tiền rồi cùng nhau mua quà, tổ chức nấu cháo, nấu súp mang đến bệnh viện phát cho bệnh nhân nghèo.
Thấy được việc làm ý nghĩa của nhóm, nhiều bạn khác cũng xin được đóng góp, cùng tham gia công tác thiện nguyện. Bây giờ thì nhóm Kido (tập hợp các bạn trẻ cùng sở thích ở TPHCM) đã khá đông thành viên. Và số bệnh nhân, bà con lao động nghèo được giúp đỡ cũng nhiều hơn…
Gặp nhóm từ thiện Kido trong buổi trưa cuối tuần, chúng tôi thấy các thành viên đang bận rộn đóng gói và chuyển những thùng quà lên xe máy để cùng nhau đến Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức (số 37 Phú Châu, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TPHCM) thăm và tặng quà cho các bệnh nhân ở đây.
Những sẻ chia từ nhóm Kido… ảnh 1 Nhóm Kido tặng quà các bệnh nhân ở Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức. Ảnh: QUYÊN PHAN
Mặc dù bận rộn với nhiều công việc gia đình, nhưng cứ nghe nói có chuyến đi từ thiện là ai cũng muốn được tham gia. Chuyến đi lần này ý nghĩa hơn khi họ đến với các bệnh nhân tâm thần. Nhóm Kido chuẩn bị những phần quà gồm bánh mì, sữa tươi và nhu yếu phẩm khác như bột giặt, nước rửa chén, nước mắm, dầu ăn, đường… chuyển tặng trung tâm để phục vụ các bệnh nhân.
Tổng quà tặng trị giá gần 20 triệu đồng, do thành viên trong nhóm trích từ thu nhập cá nhân và vận động thêm bạn bè, người thân chung góp. 
Chị Tô Thị Ngọc Lan cho biết, nhóm thiện nguyện Kido đã tổ chức nhiều chuyến tặng quà giúp trẻ mồ côi ở các cơ sở từ thiện; giúp bệnh nhân nghèo và bà con lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Những lúc rảnh rỗi, nhóm tập hợp nhau lại rồi cùng đi siêu thị mua thực phẩm tươi sống về nấu nồi súp, nồi cháo nóng hổi, đầy đủ dinh dưỡng, rồi cùng nhau đi phát cho bệnh nhân nghèo ở các bệnh viện, những người lao động nghèo đang trên đường mưu sinh.
Chị Lan chia sẻ: “Mình cũng từng sống trong hoàn cảnh khó khăn, cũng từng có người thân nằm điều trị dài ngày tại bệnh viện nên rất hiểu và thông cảm cho những bệnh nhân nghèo, đặc biệt là những người ở tỉnh xa lên thành phố chữa trị.
Hay như những bà con lao động nghèo, bác xe ôm, người lượm ve chai phải vất vả, đổ mồ hôi mới kiếm được vài đồng tiền ít ỏi, nên họ hiếm khi dám ăn một bữa ăn ngon mà để dành tiền nuôi sống gia đình, lo cho con cái ăn học.
Chính vì vậy, việc san sẻ chút ít thu nhập của mình để giúp họ có được bữa ăn đủ dinh dưỡng, có được ít quà mang về cho gia đình, không chỉ có ý nghĩa chia sẻ khó khăn về vật chất mà còn là nguồn động viên để họ có thêm sức mạnh tinh thần trên con đường mưu sinh nhọc nhằn…”.
Đem một chút niềm vui đến với những phận đời kém may mắn, cứ nghĩ bản thân mình sẽ thấy ấm lòng… Thế nhưng sau mỗi chuyến đi, lòng mỗi người trong nhóm Kido lại thêm nặng trĩu vì ngoài kia vẫn còn nhiều lắm những cảnh đời cần giúp đỡ. Và từng người lại âm thầm chuẩn bị cho những chuyến đi… 

Tin cùng chuyên mục