NTK Nguyễn Minh Công: Sáng tạo không ngừng qua từng thiết kế

Sau 5 năm với nhiều thử nghiệm, sáng tạo liên tục, nhà thiết kế (NTK) trẻ Nguyễn Minh Công (27 tuổi, Vĩnh Long) đã có nhiều thiết kế đặc sắc. Mới đây, anh nhận quyết định xác lập kỷ lục “Người đầu tiên tại Việt Nam sáng tạo nên bộ sưu tập thời trang mini với chất liệu từ các món ăn ẩm thực miền Tây Nam bộ”.

Đây là kỷ lục do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietnam Book of Records), thuộc Liên minh Kỷ lục Thế giới - Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam xác lập. Từ trước đến nay, đã có một vài NTK Việt được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam nhắc tên, nhưng Nguyễn Minh Công là NTK trẻ nhất và cũng là người duy nhất có được kỷ lục thời trang kết hợp cùng ẩm thực. 

NTK Nguyễn Minh Công: Sáng tạo không ngừng qua từng thiết kế ảnh 1 NTK Nguyễn Minh Công được cha mẹ hỗ trợ thực hiện BST thời trang với chất liệu từ bánh truyền thống
Trong thời gian dịch bệnh, dù bị hạn chế nhiều mặt, nhưng Nguyễn Minh Công luôn cố gắng mang đến những đóng góp tích cực cho làng thời trang. Bộ sưu tập mang tên Fashion - Food/ Mini Collection 2021 với 20 mẫu thiết kế thời trang được làm từ 20 loại bánh truyền thống mà anh ra mắt trong thời điểm giãn cách xã hội là minh chứng cho nỗ lực đó. Bộ sưu tập được rất nhiều khán giả yêu thích và chia sẻ trên mạng xã hội. Từ bánh xèo, bánh lá mít, bánh bèo cho đến bánh khọt, bánh lọt, bánh nhúng… tất cả đều rất đỗi dung dị, quen thuộc, anh đã chứng minh thời trang là không giới hạn.  

Cuối tháng 3 vừa rồi, Nguyễn Minh Công ra mắt dự án sách ảnh về thời trang, trong đó lưu lại 40 mẫu thiết kế độc đáo nhất trong suốt 5 năm anh theo đuổi thời trang. Minh Công chia sẻ: “Ngoài việc lưu giữ ký ức, sách ảnh thời trang còn giúp những người yêu thích thời trang có thêm tư liệu để tham khảo, và đặc biệt có thể truyền cảm hứng cho các bạn trẻ muốn tìm hiểu về thời trang”.

Từng lọt Top 5 Project Runway Vietnam 2014, Á quân Emeging Designer 2016 và là NTK trẻ nhất Việt Nam thiết kế quốc phục liên tiếp 2 năm cho Hoa hậu Trái đất (2016 và 2017), Nguyễn Minh Công đã có được nhiều dấu ấn trong hành trình của mình. Năm 2020, anh tổ chức show diễn riêng The Princess, khẳng định khả năng sáng tạo với giới mộ điệu thời trang nhờ tư duy văn minh, mới mẻ. 

Minh Công cho biết, bản thân yêu thích thiết kế từ nhỏ, lúc học tiểu học anh đã bắt đầu vẽ, may trang phục cho búp bê và niềm đam mê lớn lên từng ngày. Gia đình anh có truyền thống may áo bà ba, ngày nào cũng tiếp xúc với những trang phục truyền thống đã thôi thúc anh phải làm gì đó để bảo tồn, phát triển những giá trị ấy. Và sau này, khi tham gia thiết kế quốc phục cho đại diện Việt thi nhan sắc quốc tế, Công đã gửi gắm khát khao mang tinh hoa thời trang Việt quảng bá đến thế giới qua những trang phục ấn tượng. Với anh, mỗi bộ trang phục tạo ra là một hành trình vừa sáng tạo, vừa giữ gìn những gì tinh túy nhất.

Tin cùng chuyên mục