Phát hiện thi thể đàn ông nghi bị voi rừng quật chết

Chiều 8-2 (mùng 4 tết), ông Đinh Thiện Quốc, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, người dân vừa phát hiện thi thể ông Trần Thanh L., (hơn 50 tuổi, trú tại thôn 2, cùng xã) nghi bị voi rừng quật chết ở trong rừng.

Theo ông Quốc, trước đó vào trưa 7-2, ông L., đi vào rừng để tìm kiếm đàn bò của gia đình đang chăn thả rông đưa về chuồng. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày vẫn không thấy ông L., quay trở về nhà, nghi có chuyện chẳng lành nên mọi người đã tỏa lên rừng tìm kiếm.

Đến sáng 8-2, phát hiện ông L., đã tử vong trong rừng, cách nhà khoảng 5km. Ngay sau khi nhận tin báo, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng huyện Hương Sơn đã vào điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bước đầu, qua khám nghiệm, phát hiện trên vùng mặt của nạn nhân có hiện tượng dập, bầm máu nghi bị voi quật, xung quanh hiện trường có dấu vết chân của voi.

Hiện thi thể nạn nhân đã được đưa về nhà để mai táng theo phong tục địa phương.

Ông Quốc cho biết, trước đây trên địa bàn có xuất hiện đàn voi khoảng 3-5 con. Chính quyền địa phương và cơ quan chức năng cũng đã tuyên truyền, thông báo cho người dân biết để chủ động phòng tránh.

Tin cùng chuyên mục