Quảng Ngãi: 600 người tham gia hiến máu tình nguyện

Sáng ngày 12-6, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức chương trình Hành trình đỏ với chủ đề “Quảng Ngãi- Giọt hồng sẻ chia”. Chương trình thu hút 600 người tham gia hiến máu với hơn 550 đơn vị máu.
Hành trình đỏ tại Quảng Ngãi mở rộng đối tượng tham gia hiến máu tình nguyện trên toàn tỉnh nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân trong thời gian tới, kết hợp tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh, vì một cộng đồng không thiếu máu.
Quảng Ngãi: 600 người tham gia hiến máu tình nguyện ảnh 1 Người dân tham gia hiến máu tình nguyện tại Quảng Ngãi trong chương trình Hành trình đỏ. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Ông Nguyễn Văn Danh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: “Nhằm đảm bảo an toàn trong hiến máu và an toàn công tác phòng chống dịch dịch Covid-19, chương trình lần này chỉ tổ chức phần tham gia hiến máu tình nguyện và không tổ chức lễ tôn vinh “Người hiến máu tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi. Trong sáng ngày 12-6, có khoảng 600 người tham gia hiến máu với hơn 550 đơn vị máu”.

Quảng Ngãi: 600 người tham gia hiến máu tình nguyện ảnh 2 Lượng máu tiếp nhận sẽ khắc phục tình trạng thiếu máu dịp hè hằng năm. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Mục tiêu của chương trình là tuyên truyền và tư vấn cho 2.000 lượt người về hiến máu tình nguyện và về bệnh tan máu bẩm sinh; vận động 1.000 người đăng ký hiến máu tình nguyện, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho người hiến máu. Việc tuyên truyền về “Hành trình đỏ” thực hiện qua phương tiện thông tin đại chúng, băng rôn tại các điểm dân cư thời gian từ ngày 10-6 đến ngày 20-6.

Quảng Ngãi: 600 người tham gia hiến máu tình nguyện ảnh 3 Tiếp tục lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong toàn dân. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Chương trình Hành trình đỏ lần thứ IX năm 2021 với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” sẽ diễn ra từ ngày 9-6 đến ngày 8-8 tại 44 tỉnh, thành phố, dự kiến tiếp nhận 100.000 đơn vị máu. Hành trình đỏ kêu gọi tổ chức hiến máu an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhằm đảm bảo cung cấp kịp thời các chế phẩm máu cho cấp cứu và điều trị.

*Chị Nguyễn Thị Hồng Thanh (51 tuổi, phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi) 21 lần hiến máu tình nguyện. 

Quảng Ngãi: 600 người tham gia hiến máu tình nguyện ảnh 4 Chị Nguyễn Thị Hồng Thanh

Chị cho biết: “Lần đầu tiên tham gia hiến máu tôi rất lo lắng nhưng sau đó thấy sức khỏe bình thường nên tiếp tục tham gia. Tôi tin rằng những giọt máu của tôi sẽ giúp cho nhiều người, những người bệnh đang cần để duy trì sự sống”.

*Anh Huỳnh Văn Mai (55 tuổi, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Chánh) 34 lần hiến máu tình nguyện.

Quảng Ngãi: 600 người tham gia hiến máu tình nguyện ảnh 5 Anh Huỳnh Văn Mai

Anh Huỳnh Văn Mai cho biết: “Lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu là năm 2007 và liên tục tham gia cho đến nay. Trong đó năm 2015 lần đầu tiên tôi hiến tiểu cầu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho một bệnh nhân sinh con bị băng huyết. Lúc đó là 2 giờ sáng, việc xét nghiệm để hiến tiểu cầu kéo dài đến 4 giờ. Tôi cảm thấy rất vui vì giúp đỡ được nhiều người trong lúc khó khăn”.

Tin cùng chuyên mục