Quê nhà chào đón Trương Đông Hưng đoạt HCV Olympic quốc tế 2017

Trương Đông Hưng (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Quốc học Huế) là học sinh có thành tích cao nhất từ trước đến nay tại Việt Nam từng tranh tài tại cuộc thi danh giá này.

Thầy cô, học sinh Trường THPT chuyên Quốc học Huế chào đón HCV Olympic quốc tế năm 2017 Trương Đông Hưng
Thầy cô, học sinh Trường THPT chuyên Quốc học Huế chào đón HCV Olympic quốc tế năm 2017 Trương Đông Hưng

Sáng 2-8, đông đảo thầy cô, học sinh Trường THPT chuyên Quốc học Huế đã ra tận Sân bay quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên – Huế) để chào đón Trương Đông Hưng (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Quốc học Huế) vừa đoạt HCV tại Olympic Sinh học quốc tế năm 2017 diễn ra tại Vương quốc Anh trở về quê.

Quê nhà chào đón Trương Đông Hưng đoạt HCV Olympic quốc tế 2017 ảnh 1 Bạn bè chào đón Đông Hưng

Tại kỳ thi này, Trương Đông Hưng đạt 55% điểm thực hành và 75% điểm lý thuyết, đứng thứ 22/245 thí sinh tham dự. Đây là thành tích cá nhân cao nhất trong các lần học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế.

Thầy Nguyễn Phước Bửu Tuấn, Hiệu Trưởng Trường THPT chuyên Quốc Học Huế cho biết, ngay trong năm lớp 10, Hưng đã đoạt HCV cuộc thi Học sinh giỏi khối các trường chuyên đồng bằng Bắc Bộ; năm 11 đoạt giải Nhì môn Sinh học kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia, HCV kèm Giải Đặc biệt môn Sinh ở Cuộc thi máy tính cầm tay khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Năm học lớp 12, Hưng đạt giải Nhất Quốc gia Sinh học và được chọn vào Đội tuyển Olympic quốc tế.

Quê nhà chào đón Trương Đông Hưng đoạt HCV Olympic quốc tế 2017 ảnh 2 Trương Đông Hưng chụp ảnh lưu niệm với thầy cô

Cô Ngô Thị Hồng Vân, Giáo viên Chủ nhiệm và là giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi môn Sinh học cho biết, ngay từ những tuần học đầu tiên khi bước vào lớp 10, cô đã phát hiện ra Đông Hưng có năng lực rất tốt, có tố chất, có tính tự học và có niềm đam mê mãnh liệt với môn Sinh học. Không những thế, Hưng còn truyền được niềm đam mê này đến với tất cả các bạn học sinh cùng lớp.

“Đây là lần đầu tiên Trường THPT chuyên Quốc học Huế có học sinh tham dự kỳ thi Quốc tế môn Sinh học. Việc em Đông Hưng đoạt HCV là kỳ tích đối với ngành giáo dục Thừa Thiên - Huế nói chung, thầy cô, học sinh Trường THPT chuyên Quốc học nói riêng. Đây là niềm vui, là động lực để giáo viên chúng tôi giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi sau này", cô Hồng Vân chia sẻ.

Trong khi đó, Đông Hưng lại khiêm tốn cho biết: "Khi biết mình giành được HCV, là thí sinh có thành tích cao nhất trong đội tuyển, Đông Hưng cho biết em rất vui mừng và gửi lời cám ơn thầy cô, gia đình và bạn bè, những người đã quan tâm, dìu dắt và hỗ trợ em hết mình trong thời gian vừa qua. Trong thời gian tới, Đông Hưng sẽ học Ngành Sinh học Lượng tử- ĐH KHXH và NV TPHCM, đây là ngành học mà em mơ ước".

Quê nhà chào đón Trương Đông Hưng đoạt HCV Olympic quốc tế 2017 ảnh 3 Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế tặng hoa chúc mừng Đông Hưng.

Thêm một tin vui cho Trường THPT chuyên Quốc học Huế khi em Nguyễn Hy Hoài Lâm, học sinh lớp 12 chuyên Tin cũng đã xuất sắc giành được HCB trong kỳ thi Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương 2017.

Tin cùng chuyên mục