Sách Tết Nhâm Dần 2022: Món quà xuân sang trọng và ý nghĩa

Thời điểm hiện tại, nhiều đơn vị xuất bản đã bắt đầu giới thiệu đến độc giả những ấn phẩm sách tết “mỗi năm chỉ có một lần” với nhiều bài vở đặc sắc. Xu hướng chung của sách tết năm nay là được đầu tư công phu để trở thành món quà xuân sang trọng và ý nghĩa. 
Vượt ra khỏi một ấn phẩm dành cho thiếu nhi, Nhâm nhi Tết Nhâm Dần với nhiều bài vở đặc sắc, trở thành món quà chung cho tất cả độc giả mọi lứa tuổi
Vượt ra khỏi một ấn phẩm dành cho thiếu nhi, Nhâm nhi Tết Nhâm Dần với nhiều bài vở đặc sắc, trở thành món quà chung cho tất cả độc giả mọi lứa tuổi

Phong vị xuân đầy màu sắc

Vượt ra khỏi một ấn phẩm dành cho thiếu nhi, Nhâm nhi Tết của NXB Kim Đồng từ khi ra mắt đã trở thành món quà chung cho tất cả độc giả mọi lứa tuổi. Năm nay, ngoài những bài vở, truyện tranh, nghệ thuật dân gian, truyện kể về nhân vật lịch sử có liên quan đến con giáp của năm - Hổ, Nhâm nhi Tết Nhâm Dần 2022 còn đề cập nhiều đến vẻ đẹp tết cổ truyền và mùa xuân trên nhiều vùng đất thuộc dải đất hình chữ S thân thương. 

Bên cạnh trang viết mới của các tác giả thành danh: Võ Thị Xuân Hà, Lê Phương Liên, Lý Đợi…, độc giả sẽ được trở về thế giới trẻ thơ cùng những cây bút tài năng: Lữ Mai, Phan Đức Lộc, Lê Thái Dũng, Huỳnh Mai Liên, Tòng Văn Hân, Lê Thúy Hà… Ấn phẩm còn có sự tham gia của nhiều họa sĩ với nhiều lứa tuổi khác nhau, giúp cho mỗi bài thơ, truyện ngắn, tản văn... trong Nhâm nhi Tết Nhâm Dần có thêm “hơi thở mùa xuân” với tâm hồn sáng trong và thuần hậu. 

Sách Tết Nhâm Dần 2022 là cuốn sách thứ tư trong dự án sách tết của Đông A, khởi đầu với Sách Tết Kỷ Hợi 2019. Nhà văn Hồ Anh Thái tiếp tục là người tuyển chọn các tác phẩm văn thơ nhạc họa chủ đề mùa xuân và ngày tết trong giai phẩm này. Cuốn sách được chia làm 6 phần: Ký ức mùa xuân, Văn, Thơ, Nhạc, Họa, Vĩ thanh đưa người đọc trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. 

Cũng như các cuốn sách tết ra mắt trước đây, Sách Tết Nhâm Dần 2022 có sự góp sức của đông đảo đội ngũ tác giả, họa sĩ. Người đọc sẽ gặp lại những cái tên đã trở nên quen thuộc: Phạm Công Luận, Nguyễn Thị Thu Huệ, Ma Văn Kháng, Hồ Anh Thái, Phan Thị Vàng Anh...; cả những cái tên mới hơn nhưng cũng đã ít nhiều ghi dấu trong lòng bạn đọc: Uông Triều, Trương Anh Quốc, Cao Huy Thuần, Hiền Trang. Có tranh của các họa sĩ đương đại như Thành Chương, Lương Xuân Đoàn, Lê Trí Dũng, Đỗ Hoàng Tường, Tạ Huy Long, Hoàng Phượng Vỹ, Kim Duẩn...

Từ khi có sách tết, thay vì phải nghĩ ra những món quà nào đó, bạn đọc Lê Tư (phường 17, quận Bình Thạnh, TPHCM) thường mua sách tết để tặng người thân và bạn bè. Cô chia sẻ: “Việc sách tết được ra mắt định kỳ tôi thấy rất hay, khiến tôi nghĩ tới một “Tình xuân” thuở nào. Sách tết xứng đáng là món quà nhiều người trao gửi nhau thay cho những món quà khác, vừa ý nghĩa lại vừa chân tình”. 

Món quà tết ý nghĩa

Tham gia vào thị trường sách tết từ năm ngoái với Phong vị xuân xưa, năm nay, cùng lúc, Tri Thức Trẻ Books tung ra thị trường hai ấn phẩm: Tết hoàng cung Thơ Vua và suy ngẫm. Cả hai cuốn sách đều mang đậm bản sắc văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc. Đặc biệt, kèm theo hai ấn phẩm còn có thêm bộ trò chơi dân gian ngày tết vô cùng thú vị. 

Ngoài phiên bản phổ thông, năm nay Tri Thức Trẻ Books thực hiện 100 bản giới hạn đánh số từ 01-100, bìa cứng, áo bọc, ép nhũ; sử dụng ruột giấy Hàn Quốc nhập khẩu, kèm 5 phong bao lì xì Ngũ phúc lâm môn và thiệp chúc mừng năm mới. Đây hoàn toàn có thể xem là món quà dành tặng đối tác, doanh nghiệp, người thân. 

Đầu tư, chăm chút để các ấn phẩm sách tết trở thành món quà đầy ý nghĩa và sang trọng là xu thế mà nhiều đơn vị cùng thực hiện. Sách Tết Nhâm Dần 2022 được thiết kế mang đầy cảm hứng mùa xuân, in màu toàn bộ trên giấy chất lượng cao, với bìa cứng có áo ôm. “Ngoài việc phân phối sách như thường lệ, chúng tôi kết hợp Sách Tết Nhâm Dần 2022 và ấn phẩm Thương nhớ mười hai của nhà văn Vũ Bằng như một lựa chọn gói quà sách ngày tết với tên gọi Một gói Xuân, đi kèm quà tặng là một bộ lịch để bàn trang nhã, thay lời chúc mừng năm mới đầy thương mến gửi đến bạn đọc”, đại diện Đông A cho biết.

Tương tự, NXB Kim Đồng cùng lúc thực hiện hai ấn bản Nhâm nhi Tết Nhầm Dần 2022, gồm: ấn bản đặc biệt bìa cứng và ấn bản phổ thông bìa mềm. Riêng ấn bản đặc biệt chỉ in giới hạn 2022 bản, kèm quà tặng gồm 1 postcard và combo 5 phong bao lì xì được thiết kế riêng. 

“Từ năm 2021, ngoài ấn bản phổ thông bìa mềm (số lượng in không giới hạn), chúng tôi xuất bản thêm ấn bản đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của độc giả yêu sách, chơi sách, sưu tầm sách, mong muốn được sở hữu những bản in đặc biệt, giới hạn. Chúng tôi cũng hy vọng cuốn sách như một món quà tết ý nghĩa để mọi người trao gửi cho nhau vào dịp năm mới”, chị Nguyễn Thúy Loan, biên tập viên NXB Kim Đồng, chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục