Samsung tạo việc làm cho gần 160.000 lao động Việt Nam

Ngày 26-2, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có cuộc gặp gỡ với tân Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung tại Việt Nam Choi Joo Ho.

Ông Choi Joo Ho cho biết, năm 2018 Samsung Việt Nam xuất khẩu hơn 60 tỷ USD, tăng 12% so với năm 2017; đã có 35 doanh nghiệp Việt Nam trở thành nhà cung ứng cấp 1 cho Samsung. Nếu tính cả các nhà cung ứng cấp 2 và các nhà cung cấp dịch vụ, đã có 627 doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng, chiếm khoảng 30% tổng số các nhà cung ứng của Samsung.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam đánh giá cao việc các nhà đầu tư Hàn Quốc, trong đó có Samsung. Samsung là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với 6 dự án tại 3 tỉnh, thành phố, tổng mức đầu tư đăng ký hơn 17,3 tỷ USD, hiện tạo việc làm cho gần 160.000 lao động. Samsung là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu trong việc khuyến khích, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị.

Khẳng định việc ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ là chiến lược của Việt Nam, Phó Thủ tướng đề nghị doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung, đặc biệt là Samsung, tiếp tục thực hiện vai trò đầu tàu, “kéo” các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam cùng phát triển.

Tin cùng chuyên mục