

Sự tham gia ngày càng nhiều của các công ty bảo hiểm vào thị trường bảo hiểm nhân thọ-BHNT đã làm cho thị trường này ngày càng sôi động và có tính cạnh tranh tích cực. Do đó, sản phẩm có tính đột phá, có tính cạnh tranh cao và đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng thì sản phẩm đó sẽ nhanh chóng chiếm ưu thế, đồng thời tạo được sự tín nhiệm của khách hàng.
-
Quá nhiều sản phẩm giống nhau
Qua khảo sát, chúng tôi nhận thấy thị trường bhnt hiện nay khoảng 30% hợp đồng bảo hiểm bị người mua bỏ ngang sau vài năm đóng phí, cao hơn hẳn mức bình quân trên thế giới (từ 10% đến 20%). Đại diện các công ty bảo hiểm cho biết, tỷ lệ ngưng hợp đồng của khách hàng khá cao, nhất là trong 2 năm qua. Đại diện kinh doanh cấp cao của một công ty bảo hiểm lý giải, trong suốt thời gian qua, thị trường bảo hiểm VN phát triển theo chiều rộng, mở dịch vụ ào ạt ở cả những vùng sâu, vùng xa mà không chú trọng đến chất lượng sản phẩm.
Mặc khác, một số khách hàng không tính toán kỹ về thu nhập của mình nên sau vài năm đã không còn khả năng đóng phí. Thống kê mới đây của Hiệp hội bảo hiểm VN còn cho thấy, thị trường bảo hiểm VN hiện có 8 doanh nghiệp BHNT với trên 100 sản phẩm đã được đưa ra thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm BHNT hiện nay tương đối giống nhau, có quá ít các sản phẩm mang tính đột phá, chưa tạo được sự quan tâm của người dân.
Do đó, theo hiệp hội, những sản phẩm linh hoạt, tính minh bạch, có tính cạnh tranh cao sẽ được ưa chuộng hơn. Theo nhận định của các chuyên gia, nền kinh tế VN đang có sự tăng trưởng cao và ổn định, đời sống người dân ngày một nâng cao thì nhu cầu về bảo hiểm của người dân cũng sẽ tăng theo. Vì vậy, với cơ cấu dân số trẻ, năng động và mới hơn 6,5 triệu người mua BHNT (chiếm gần 13% dân số), thị trường BHNT VN còn đến gần 90% tiềm năng chưa được khai thác.
-
Sản phẩm đột phá của ACE Life
Ông Lâm Hải Tuấn, Tổng Giám đốc ACE Life cho biết, ngay khi thâm nhập vào thị trường VN, ACE Life đã tạo ấn tượng bằng cách tung ra thị trường sản phẩm “Kế hoạch tài chính trọn đời-KHTCTĐ”. Với tính minh bạch cao, phương thức đóng phí linh hoạt, bảo hiểm trọn đời… KHTCTĐ luôn có tốc độ tăng trưởng rất cao kể từ khi được tung ra thị trường. Thực tế cho thấy, đến thời điểm hiện nay, doanh thu phí bảo hiểm mới của ACE Life tăng gần 400% so với cùng kỳ năm 2006, tốc độ tăng trưởng khai thác mới bình quân đạt trên 35%/tháng.
Những ưu điểm của “Kế hoạch Tài chính Trọn đời” |
Trong đó, sản phẩm KHTCTĐ đóng góp trên 90 tổng doanh thu. Sau 2 năm hoạt động, hiện ACE Life đã có gần 4.000 đại diện kinh doanh, quản lý kinh doanh, 10 chi nhánh hoạt động tại khắp các thành lớn trên cả nước như: TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ… và sắp tới sẽ có văn phòng mới tại TP Vũng Tàu và Mỹ Tho.
Theo giới chuyên môn, sản phẩm KHTCTĐ của ACE Life luôn được đánh giá là sản phẩm mang tính đột phá, linh hoạt nhất tại thị trường BHNT hiện nay vì thật sự phù hợp với khả năng hiện có của đại đa số người tiêu dùng VN. Khi được hỏi “liệu ACE Life có ngại những đối thủ khác có “copy” sản phẩm của mình?”, ông Lâm Hải Tuấn cho biết, nếu điều đó xảy ra cũng đồng nghĩa với việc các công ty khác công nhận sự đột phá, tính ưu việt của sản phẩm KHTCTĐ của ACE Life. Hơn nữa, điều này còn chứng tỏ ACE Life luôn nỗ lực đang mang đến cho họ một sự lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra, nhân tố quan trọng mang lại lợi thế cạnh tranh rất lớn cho ACE Life chính là con người. Công ty chú trọng đào tạo, xây dựng một lực lượng kinh doanh theo hướng chuyên nghiệp, gắn bó trọn đời với nghề để mang lại sự phục vụ tốt nhất cho khách hàng.
THANH HÙNG