Sắp có các chuyến bay trọn gói đưa người dân từ các tỉnh phía Nam về địa phương

 Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng hàng không, cảng hàng không tạo điều kiện vận chuyển người dân từ TPHCM và các tỉnh phía Nam về địa phương.
Sắp có các chuyến bay trọn gói đưa người dân từ các tỉnh phía Nam về địa phương

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không làm việc với các địa phương, các tổ chức được ủy quyền, lập kế hoạch thực hiện các chuyến bay từ TPHCM và các cảng hàng không khu vực phía Nam về các tỉnh, thành phố trên toàn quốc theo hình thức trọn gói.

Phương án tổ chức chuyến bay phải được sự đồng ý của các địa phương tiếp nhận bao gồm số lượng, hành trình di chuyển từ cảng hàng không đến nơi tiếp nhận, phương án giám sát theo hành trình di chuyển...

Toàn bộ hành khách phải bảo đảm có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 theo phương pháp RT-PCR trong vòng 3 ngày hoặc xét nghiệm nhanh.

Chi phí chuyến bay theo thống nhất giữa địa phương với hãng hàng không, hoặc trực tiếp giữa hãng hàng không và người dân có nhu cầu, trên cơ sở khung giá vận chuyển nội địa.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức các điểm xét nghiệm nhanh tại các cảng hàng không, sân bay khu vực phía Nam (nơi có điều kiện) để hỗ trợ hành khách trong việc xét nghiệm; Phân các khu vực làm thủ tục, phòng chờ và khu vực lấy hành lý, khu vực đến riêng biệt từng chuyến bay để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Tin cùng chuyên mục