Sớm xử lý hành vi vô cớ phá hoại tài sản, đe dọa hàng xóm

Vào khoảng 6 giờ 30 phút ngày 12-10, ông Nguyễn Huy Lễ (chủ căn hộ số 35 đường số 9) đã dùng xe bán tải ủi quán bán bánh cuốn của vợ chồng ông Hoàng và đập phá bàn, ghế, chén dĩa, bếp gas…

Ông Hồ Tấn Hoàng (62 tuổi, ngụ tại 33a đường số 9, khu phố 3, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức) vừa gửi đơn tố giác tội phạm khẩn cấp đến Báo SGGP và các cơ quan chức năng.

Theo đơn trình bày, vào khoảng 6 giờ 30 phút ngày 12-10, ông Nguyễn Huy Lễ (chủ căn hộ số 35 đường số 9) đã dùng xe bán tải ủi quán bán bánh cuốn của vợ chồng ông Hoàng và đập phá bàn, ghế, chén dĩa, bếp gas… Mặc dù được nhiều người can ngăn, ông Lễ vẫn xông vào hành hung và đe dọa ông Hoàng.

Ông Hoàng đã gọi điện cầu cứu cảnh sát khu vực và Công an phường Trường Thọ. Sau đó, Thiếu tá Nguyễn Đức Thọ, Công an phường Trường Thọ, xuống hiện trường nhưng không lập biên bản sự việc.

Việc ủi quán đã làm bà Bùi Thị Thanh Nhàn (60 tuổi, vợ ông Hoàng) bị tăng huyết áp, phải đi bệnh viện cấp cứu. Không dừng lại ở đó, sáng ngày 16-10, ông Lễ tiếp tục xông vào quán bánh cuốn và hành hung ông Hoàng. Công an phường Trường Thọ đã có mặt kịp thời, ngăn cản hành vi hung hăng của ông Lễ.

Qua xác minh, cuối năm 2019, ông Lễ mua căn nhà số 35 đường số 9, nằm phía sau nhà của ông Hoàng. Sau khi xây dựng mới căn nhà, ông Lễ cho rằng vị trí quán bánh cuốn của ông Hoàng nằm trên phần đất của ông Lễ và yêu cầu ông Hoàng dỡ bỏ quán bánh cuốn.

Theo tờ bản đồ thứ 21 và các giấy tờ liên quan, quán bánh cuốn thuộc phần đất sở hữu của vợ chồng ông Hoàng. Tháng 3-1999, phần đất 12m² được vợ chồng ông Hoàng mua của vợ chồng ông Nguyễn Mạnh Dần. Trong quá trình xây dựng nhà mới, ông Lễ được ông Hoàng tạo điều kiện để tập kết vật tư, làm cống thoát nước. Trước đây, có lần vợ chồng ông Lễ gây sự với ông Hoàng và yêu cầu dỡ bỏ quán bánh cuốn để có mặt tiền rộng rãi.

Công an phường Trường Thọ đã mời những người liên quan về phường làm việc, nhưng ông Lễ không chấp hành và còn xúc phạm lực lượng đang thi hành công vụ. Mấy ngày qua, ông Lễ liên tục tuyên bố sẽ tiếp tục đập phá và hành hung ông Hoàng.

Trao đổi với PV Báo SGGP, Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng Công an TP Thủ Đức, cho biết, sẽ chỉ đạo Công an phường Trường Thọ báo cáo cụ thể cũng như xử lý dứt điểm vụ việc, không thể để các hành vi côn đồ ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, tính mạng của người dân tồn tại trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục