Tạm dừng khai thác 3 sân bay miền Trung do ảnh hưởng bão số 5

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu tạm dừng khai thác các sân bay khu vực miền Trung trong ngày 18-9, gồm Chu Lai, Đà Nẵng và Phú Bài để hạn chế tối đa tác động của cơn bão số 5 (Noul) đến hoạt động khai thác, đảm bảo an toàn bay.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tạm dừng khai thác máy bay tại sân bay Chu Lai từ 4 giờ 00 đến 18 giờ 00 (giờ Việt Nam) ngày 18-9.

Tạm dừng khai thác máy bay tại sân bay Đà Nẵng từ 5 giờ 00 đến 20 giờ 00 (giờ Việt Nam) ngày 18-9.

Tạm dừng khai thác máy bay tại sân bay Phú Bài từ 6 giờ 00 đến 21 giờ 00 (giờ Việt Nam) ngày 18-9 .

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các cảng hàng không Đà Nẵng, Phú Bài, Chu Lai, Đồng Hới, Vinh, Pleiku, Phù Cát, Tuy Hòa và các hãng hàng không chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống bão.

Các cảng vụ hàng không miền Trung, miền Bắc, miền Nam và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cần tăng cường công tác trực bão, theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến của cơn bão để có ứng phó kịp thời.

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 5 và mưa lũ diễn biến phức tạp, khó lường trong những ngày tới, Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu các đơn vị chuyên ngành tập trung công tác phòng chống bão.

Trong đó, Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ Hàng hải hướng dẫn tàu thuyền vào khu neo đậu an toàn, chỉ đạo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam điều động các tàu SAR đến chốt ở các vị trí dự kiến có khả năng bị ảnh hưởng lớn nhất của bão và chuẩn bị sẵn sàng tham gia cứu nạn, cứu hộ khi có lệnh.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẵn sàng công tác khắc phục hậu quả mưa, lũ và đảm bảo giao thông thông suốt. Các đơn vị quản lý đường bộ chủ trì, phối hợp với các địa phương tổ chức trực, phân luồng giao thông, cử người canh gác, cắm phao tiêu, rào chắn, báo hiệu ở những vị trí bị ngập nước, ngầm tràn, đoạn đường bị đứt, đoạn đường bị sạt lở… kiên quyết không cho phép người và phương tiện đi vào những vị trí này, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông cho người, phương tiện trên các tuyến quốc lộ.

Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm ngặt chế độ tuần tra, chốt gác các công trình, vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm.

Tin cùng chuyên mục