Tạm dừng khai thác 5 sân bay do ảnh hưởng bão số 9

5 sân bay Chu Lai (Quảng Nam), Phù Cát (Bình Định), Đà Nẵng, Tuy Hòa (Phú Yên), Pleiku (Buôn Ma Thuột) sẽ phải tạm dừng khai thức từ chiều 27-10 do ảnh hưởng của cơn bão số 9 (Molave).

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định tạm dừng khai thác 5 sân bay khu vực miền Trung từ chiều nay 27-10 do ảnh hưởng của cơn bão số 9 (Molave).

Theo đó, 4 sân bay gồm Chu Lai (Quảng Nam), Phù Cát (Bình Định), Đà Nẵng, Tuy Hòa (Phú Yên) sẽ tạm dừng khai thức từ 18 giờ chiều 27-10, giờ dự kiến khai thác trở lại là 16 giờ ngày 28-10. Sân bay Pleiku (Buôn Ma Thuột) sẽ tạm dừng khai thác từ 21 giờ ngày 27-10, giờ dự kiến khai thác trở lại là 19 giờ ngày 28-10.

Các sân bay khác như Đồng Hới (Quảng Bình), Buôn Ma Thuột, Liên Khương (Lâm Đồng), Cam Ranh (Khánh Hòa) và các sân bay khác tại khu vực Nam bộ cũng được theo dõi chặt chẽ để điều chỉnh giờ khai thác đảm bảo an toàn.

Hiện các hãng hàng không đã phải thay đổi giờ khai thác hàng loạt chuyến bay để đảm bảo cất, hạ cánh trước 18 giờ ngày 27-10, đồng thời huỷ bỏ toàn bộ chuyến bay đi đến khu vực miền Trung trong ngày 28-10. Trong đó, riêng Vietnam Airlines phải huỷ 104 chuyến.

Các hãng Pacific Airlines, Vasco, Vietjet Air, Bamboo Airways cũng đã thông báo huỷ tất cả các chuyến bay đến 5 sân bay phải đóng cửa do bão. Ảnh hưởng của mưa bão cũng làm hàng trăm chuyến bay khác của các hãng bị chậm, muộn so với kế hoạch.

Tin cùng chuyên mục