Tạm ngừng đôi tàu khách Thống nhất SE11/SE12 xuất phát tại Hà Nội, TPHCM

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa tạm ngừng chạy đôi tàu khách Thống nhất SE11/SE12 xuất phát tại Hà Nội, TPHCM do ảnh hưởng từ diễn biến dịch Covid-19.
Tạm ngừng đôi tàu khách Thống nhất SE11/SE12 xuất phát tại Hà Nội, TPHCM

Đây là đôi tàu khách Hà Nội - TPHCM được ngành đường sắt tổ chức chạy thêm để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân tăng cao vào dịp hè.

Hành khách có vé đi đôi tàu SE11/SE12 các ngày tạm ngừng chạy sẽ được trả vé không thu phí hoặc đổi sang đi các đoàn tàu khác.

Cụ thể, với hành khách có vé tàu SE12 sẽ được chuyển sang chỗ tương đương tàu SE6 xuất phát tại TPHCM 8g40 cùng ngày. Với hành khách có vé tàu SE11 chuyển sang chỗ tương đương tàu SE9 xuất phát tại Hà Nội 14g25 cùng ngày.

Trước đó, ngành đường sắt đã tạm ngừng hoạt động toàn bộ các đoàn tàu kết thúc và xuất phát tại ga Đà Nẵng. Đối với những đoàn tàu chạy suốt Hà Nội - TPHCM và ngược lại không dừng đón, trả khách tại ga Đà Nẵng. Hành khách có vé mà ga đi hoặc đến là các ga Đà Nẵng, Tam Kỳ, Quảng Ngãi trong khoảng thời gian từ 27-7 đến 12-8 được đổi vé miễn phí.

Cùng với hỗ trợ của ngành đường sắt, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cũng đưa ra chính sách hỗ trợ tối đa cho hành khách bị ảnh hưởng bởi lệnh giãn cách xã hội tại Đà Nẵng để phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, hành khách có vé đi các đoàn tàu trên tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM trong thời gian từ 0g00 ngày 28-7 đến hết ngày 12-8 có ga đi hoặc ga đến là ga Đà Nẵng, nếu không đi tàu sẽ được trả lại không thu phí trong vòng 14 ngày sau ngày tàu chạy.

Trường hợp đặc biệt, hành khách bị ốm đau hoặc bị cách ly, đến ga trả vé khi đã hết thời hạn trả vé nhưng có giấy xác nhận của bệnh viện, cơ sở y tế hoặc chính quyền địa phương, sẽ do lãnh đạo các chi nhánh vận tải đường sắt xem xét giải quyết cho hành khách.

Trường hợp hành khách đi tàu xuống ga trước ga Đà Nẵng, tổ tiếp viên trên tàu có trách nhiệm lập biên bản và giao ga hành khách xuống tàu để trả lại tiền đoạn đường chưa đi. Nếu hành khách có nhu cầu đi quá ga Đà Nẵng, tổ tiếp viên trên tàu bán vé bổ sung theo quy định.

Tin cùng chuyên mục