Tăng cường kiểm soát dòng người đổ về ĐBSCL

Các địa phương ĐBSCL đang tập trung kiểm soát dòng người từ các nơi khác đổ về, nhiều chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào các tỉnh hoạt động 24/24 giờ. 
Các chốt kiểm soát dịch tại TP Cần Thơ hoạt động 24/24 giờ
Các chốt kiểm soát dịch tại TP Cần Thơ hoạt động 24/24 giờ

* Cần Thơ

Tại TP Cần Thơ, địa phương đã lập 7 chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 tại các tuyến giao thông đầu mối, cửa ngõ ra vào thành phố từ 0 giờ ngày 30-5.

Theo đó, các chốt tập trung kiểm soát phương tiện đi từ TPHCM về trung tâm TP Cần Thơ; kiểm soát hướng đi từ các tỉnh biên giới Tây Nam (Kiên Giang, An Giang và Đồng Tháp); kiểm soát dịch tại các bến xe.

Tăng cường kiểm soát dòng người đổ về ĐBSCL ảnh 1 Dòng người và phương tiện đổ về các địa phương ĐBSCL

Nhiều lực lượng đã được huy động để làm nhiệm vụ như: cán bộ, nhân viên y tế, công an, thanh tra giao thông, đoàn thanh niên... Tại các chốt, lực lượng chức năng tiến hành đo thân nhiệt, khai báo y tế (điện tử hoặc trên giấy), cung cấp thông tin nơi đi, nơi đến... cho tất cả người trên các phương tiện.

Tăng cường kiểm soát dòng người đổ về ĐBSCL ảnh 2 Khai báo y tế tại các chốt kiểm soát dịch

Trường hợp, những người về từ vùng dịch (theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cần Thơ) hoặc có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh sẽ được lực lượng y tế lấy mẫu, test nhanh virus SARS-CoV-2.

Ngành giao thông vận tải TP Cần Thơ cũng đã quyết định dừng hoạt động xe cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch đi đến 31 tỉnh, thành từ 0 giờ ngày 31-5. Đặc biệt là các địa phương có dịch như: TPHCM, Long An, Bạc Liêu, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu... Đối với các địa phương khác, các xe chở không quá 50% số ghế và không quá 20 người.

* Sóc Trăng

Tại Sóc Trăng, ngay từ chiều 30-5, các chốt kiểm soát dịch tại những cửa ngõ giao thông quan trọng đã được thiết lập. Mục đích nhằm tăng cường rà soát người dân về từ địa phương khác lưu trú trên địa bàn, đặc biệt là các đối tượng nhập cảnh trái phép qua đường biên giới và những người về từ vùng có dịch.

Tăng cường kiểm soát dòng người đổ về ĐBSCL ảnh 3 Chốt kiểm soát dịch tại huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động lễ hội, tiệc cưới, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao tập trung đông người, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim cho đến khi có chỉ đạo mới.

Các hoạt động hội họp quan trọng được tổ chức với số lượng dưới 20 người; mỗi cơ quan, đơn vị phải thành lập 1 tổ Covid-19 để kiểm soát khách ra, vào; đối với khách ngoài tỉnh phải đo thân nhiệt và khai báo y tế.

Tin cùng chuyên mục