Tăng cường kiểm tra an toàn điện tại khu vực úng ngập

Tổng công ty Điện lực TPHCM yêu cầu các đơn vị thành viên tăng cường công tác kiểm tra lưới điện tại những vị trí trên địa bàn có khả năng ngập khi triều cường lên cao hoặc khi xảy ra mưa kéo dài với cường độ lớn;...

Để chủ động phòng chống, ứng phó và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại trong mọi trường hợp, nhất là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cộng đồng tại các khu vực có bố trí công trình điện, Tổng công ty Điện lực TPHCM yêu cầu các đơn vị thành viên tăng cường công tác kiểm tra lưới điện tại những vị trí trên địa bàn có khả năng ngập khi triều cường lên cao hoặc khi xảy ra mưa kéo dài với cường độ lớn; cử nhân viên đến ngay các khu vực có nguy cơ ngập úng trên địa bàn quản lý, trường hợp phát hiện có nguy cơ mất an toàn phải cô lập ngay các bộ phận, hạng mục công trình điện có khả năng bị ngập hoặc mất an toàn.

Tăng cường kiểm tra, lập phương án khắc phục ngay các tồn tại (nếu có) của trụ, trạm, tủ điện… tại các vị trí, khu vực thường xuyên bị ngập nước; chủ động phối hợp với UBND các quận huyện chấn chỉnh triệt để, xử lý nghiêm tình trạng người dân có hành vi vi phạm về bảo vệ an toàn công trình điện, trạm điện (sử dụng các trạm điện, tủ điện bày bán hàng hóa, phục vụ sinh hoạt…). Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư để chủ động phòng chống, ứng phó khi xảy ra tình huống bất lợi.

Khi khách hàng gặp các sự cố liên quan đến điện, có thể gọi ngay đến tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454 của Tổng công ty Điện lực TPHCM. Tổng công ty Điện lực TPHCM cũng cung cấp thêm một số kênh để người dân liên hệ khi có sự cố nếu tổng đài chăm sóc khách hàng quá tải: Liên hệ qua webside (http://cskh.hcmpc.com.vn); qua trang Zalo (EVN HCMC); qua email (cskh@hcmpc.com.vn); qua app trên thiết bị di động (EVN HCMC CSKH).

Tin cùng chuyên mục