Thầy thuốc trẻ phấn đấu hoàn thiện chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp

Nhân dịp Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ IV, chiều 5-12, tại Hà Nội, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đã gặp mặt Đoàn đại biểu thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020.
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và các thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và các thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Quốc Vượng nhấn mạnh thành quả chung mà đất nước đạt được trong những năm qua có sự đóng góp rất quan trọng của ngành y tế, nhất là trong cuộc chiến phòng chống Covid-19. Trong đó, các hội viên của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã có nhiều đóng góp xứng đáng. Lực lượng thầy thuốc trẻ cả nước đã thể hiện tinh thần xung kích trên tuyến đầu chống dịch, tình nguyện tham gia phòng chống dịch tại những điểm nóng cam go nhất, góp phần to lớn cùng Đảng, Nhà nước, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân đẩy lùi đại dịch... Ghi nhận, đánh giá cao những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trong nhiệm kỳ qua, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cho rằng, chặng đường 5 năm tiếp theo sẽ còn nhiều khó khăn, thử thách trước diễn biến khôn lường của cơ cấu bệnh tật, nhất là Covid-19, đòi hỏi ngành y tế cần thay đổi nhanh chóng, mạnh mẽ. Bên cạnh đó, biểu hiện suy thoái về y đức và những hạn chế, thiếu sót trong ngành y tế là vấn đề mà lực lượng thầy thuốc trẻ cần lưu ý, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ hơn nữa, góp phần lan tỏa tinh thần, thái độ, chất lượng phục vụ người bệnh, đáp ứng mong muốn của Đảng, Nhà nước, xứng đáng với sự tin tưởng, yêu quý của nhân dân.

Đồng chí Trần Quốc Vượng mong muốn các thầy thuốc trẻ nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về sứ mệnh cao cả, vinh dự đặc biệt cũng như trách nhiệm nặng nề của mình để từ đó không ngừng rèn luyện, bồi đắp y đức; tu dưỡng, học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ; phát huy nhiệt huyết, trách nhiệm, tính sáng tạo, ý chí vượt khó của tuổi trẻ trong công tác để hết lòng chăm sóc, cứu chữa cho bệnh nhân. Đề nghị các thầy thuốc trẻ trở thành lực lượng đi đầu trong tiên phong khám phá, khởi nghiệp, xung kích thực hiện một số lĩnh vực còn mới, còn yếu của y học Việt Nam, đồng chí Trần Quốc Vượng cho rằng nên quan tâm đúng mức hơn tới việc khơi dậy, phát huy lĩnh vực Việt Nam đã có bề dày truyền thống và có nhiều thành tựu như y học cổ truyền, phát triển nguồn dược liệu Việt Nam.

Nhấn mạnh nghề y là một nghề rất cao quý nhưng gian khổ, đòi hỏi những người làm công tác y tế phải thực sự phát huy tinh thần “Lương y như từ mẫu”, đồng chí Trần Quốc Vượng bày tỏ tin tưởng, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo của Bộ Y tế và vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn Thanh niên, các thầy thuốc trẻ sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, vươn lên hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để không chỉ giúp người dân gìn giữ, nâng cao sức khỏe, vượt qua bệnh tật mà còn để lại dấu ấn tốt đẹp về hình ảnh người thầy thuốc Việt Nam trong thời đại mới.

Tin cùng chuyên mục