Con tin người Pháp tại Algeria đã bị giết

Một du khách Pháp bị bắt làm con tin ở miền Bắc Algeria đã bị giết ngày 24-9. Herve Gourdil, 55 tuổi, du lịch đến Algeria bị bắt cóc vào ngày  14-9 trong khi đi bộ tại khu đồi Djurdjura, tỉnh Tizi Ouzou. Theo AP, nhóm thực hiện vụ bắt cóc và giết con tin này có liên quan đến tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).
Con tin người Pháp tại Algeria đã bị giết

(SGGPO).- Một du khách Pháp bị bắt làm con tin ở miền Bắc Algeria đã bị giết ngày 24-9. Herve Gourdil, 55 tuổi, du lịch đến Algeria bị bắt cóc vào ngày  14-9 trong khi đi bộ tại khu đồi Djurdjura, tỉnh Tizi Ouzou. Theo AP, nhóm thực hiện vụ bắt cóc và giết con tin này có liên quan đến tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Một đoạn video vụ hành quyết được đăng trên YouTube nhưng sau đó đã bị xóa. Con tin Pháp bị 4 người đàn ông đeo mặt nạ bao quanh. Tuy nhiên, hình ảnh chặt đầu không được phát. Nhóm Caliphate liên quan đến IS đã nhận trách nhiệm về vụ bắt cóc.

Trong đoạn video mới được phát hành, một người đàn ông đeo mặt nạ nói tiếng Ả Rập rằng Tổng thống Pháp Hollande phải chịu trách nhiệm cho cái chết của người dân nước ông khi từ chối chấp nhận ngừng các hoạt động quân sự chống lại IS tại Iraq.

Trước đó, Algeria đã triển khai hơn 1.500 binh sĩ, bao gồm cả lính nhảy dù, để tìm kiếm người đàn ông Pháp bị bắt cóc này.

Con tin người Pháp bị bắt tại Algeria đã bị hành quyết

KHÁNH MINH

>> IS lại tung clip hành quyết nhà báo Mỹ  

>> IS hành quyết 250 binh sĩ Syria

>> ISIL công bố đoạn ghi hình hành quyết phóng viên Mỹ

>> Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc lên án vụ hành quyết nhà báo James Foley

>> Mỹ tuyên bố tình trạng chiến tranh: IS chặt đầu con tin người Anh

Tin cùng chuyên mục