Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc lên án vụ hành quyết nhà báo James Foley

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc lên án vụ hành quyết nhà báo James Foley

(SGGPO).- Ngày 22-8, Russia Today  đưa tin, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc (HĐBA LHQ) đã lên án vụ sát hại nhà báo James Foley của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đồng thời kêu gọi lực lượng này ngay lập tức thả tất cả các con tin.

Nhà báo James Foley.

HĐBA cho rằng vụ việc cho thấy sự tàn bạo của ISIL (Nhà nước Hồi giáo Iraq và vùng cận Đông -tên cũ của IS). Theo HĐBA, những kẻ chịu trách nhiệm cho vụ sát hại nhà báo Foley cần phải bị xét xử.  Cùng ngày, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã chỉ trích mạnh mẽ vụ hành quyết trên, mô tả đây là một tội ác ghê tởm cần lên án.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder thông báo đang tiến hành điều tra, quyết truy tìm và đưa kẻ sát hại nhà báo James Foley ra trước công lý. IS lên tiếng đe dọa sẽ tiếp tục sát hại những phóng viên khác nếu Tổng thống Obama không dừng các hoạt động quân sự tại Iraq.

Trong tuyên bố cùng ngày, Lầu Năm góc đã khẳng định IS là mục tiêu khủng bố nguy hiểm nhất mà Washington phải đối mặt.  Lầu Năm góc cho rằng để tiêu diệt được IS cần phải có chiến lược cụ thể và phải có sự tham gia của cộng đồng quốc tế.

PHƯƠNG NAM

Tin cùng chuyên mục