Thị trường bất động sản TPHCM đáng chú ý dịp cuối năm 2019

Thị trường bất động sản TPHCM đã có những nốt trầm lắng trong quý 3 nhưng bước vào giai đoạn nước rút 3 tháng cuối năm 2019, thị trường hứa hẹn sẽ trở nên sơi động hơn, nhiều dự án được mở bán hấp dẫn nhà đầu tư. 


 Quận 9 đang trở thành tâm điểm phát triển của khu Đông nhờ yếu tố hạ tầng giao thông
Quận 9 đang trở thành tâm điểm phát triển của khu Đông nhờ yếu tố hạ tầng giao thông

Thị trường bất động sản sôi động Khu Đông TPHCM

Theo báo cáo quý III/2019 mới công bố của CBRE, hiện đang có sự thiếu hụt nguồn cung mới tại thị trường bất động sản TPHCM đối với phân khúc nhà phố và biệt thự xây sẵn mặc dù đã có nhiều sự kỳ vọng về việc ra mắt các dự án có quy mô lớn trong thời gian trước. Toàn thị trường có thêm 127 căn nhà phố được chào bán mới. Ước tính trong 3 tháng cuối năm 2019, nguồn cung mới sẽ có sự khởi sắc với khoảng 500 - 600 căn được chào bán nhằm thu hút người mua ở giai đoạn kết thúc năm.

Trong những năm qua, các quận phía Đông được đầu tư mạnh để hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nhất là giao thông để nới rộng dân cư ra các đô thị vệ tinh quanh khu vực trung tâm. Khu Đông đang dẫn đầu thành phố về các công trình giao thông trọng điểm khi mà 70% vốn đầu tư phát triển hạ tầng của TPHCM đều được tập trung vào khu vực này. TPHCM cũng đang lên phương án quy hoạch Khu Đông trở thành đô thị sáng tạo tương tác trong phạm vi các quận 2, 9 và Thủ Đức với diện tích hơn 21.172 ha.

Hàng loạt các dự án khu đô thị mới, khu dân cư hứa hẹn tạo nên một cộng đồng hiện đại, đông đúc, kết nối và tiện ích đang hình thành mạnh mẽ với sự đầu tư của các chủ đầu tư uy tín hàng đầu. Dự báo, Khu Đông sẽ tiếp tục là điểm nóng của thị trường. Trong số đó, bất động sản quận 9 luôn được xem là tâm điểm phát triển của khu vực.

Nhà phố xanh: Người đầu tư hiểu và nắm bắt ngay cơ hội

Quận 9 đã được thành phố đưa vào quy hoạch khu đô thị sáng tạo cùng với sự đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng giao thông giúp nơi đây kết nối nhanh chóng, thuận tiện với trung tâm thành phố cũng như các khu kinh tế du lịch trọng điểm. Thêm vào đó, tại Quận 9 đang hình thành cộng đồng dân cư trí thức, văn minh cùng sự phát triển của hệ thống trường học, trung tâm thương mại, bệnh viện quốc tế, cao ốc văn phòng... Do vậy mà giới đầu tư bất động sản không thể bỏ qua những dự án nơi đây.

Thị trường bất động sản TPHCM đáng chú ý dịp cuối năm 2019 ảnh 1 Những dự án đáp ứng được nhu cầu của người mua nhà về không gian sống xanh, yên bình, cùng những tiện ích đa dạng chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm lớn
Người mua nhà hiện nay, nhất là người mua đầu tư đang có xu hướng chọn những căn nhà phố Quận 9 bởi lẽ nắm bắt được nhu cầu trong hiện tại và xu hướng mạnh mẽ trong tương lai chính là "nhà phố xanh" với nhiều tiện ích và khoảng không gian thoáng đãng, thư giãn. Một số dự án được người mua quan tâm gần đây như Verosa Park (Khang Điền), Vinhomes Grand Park (Vingroup), Senturia An Phú (Tiến Phước), Golf View Residence (Novaland)... Đây có thể nói là nguồn cung chất lượng dành cho khách hàng có nhu cầu ở thực lẫn các nhà đầu tư khi các dự án trên đều được phát triển bởi chủ đầu tư có tiềm lực. Người mua sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong giai đoạn thị trường bất động sản cuối năm 2019.

Tin cùng chuyên mục